Quảng cáo

'Messi dù xuất sắc hơn Ronaldo nhưng vẫn chưa phải giỏi nhất trong lịch sử'

Thứ sáu, 17/06/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong những chia sẻ mới đây của huyền thoại bóng đá người Hà Lan Marco van Basten, ông đã cho rằng Messi xuất sắc hơn Ronaldo rất nhiều nhưng chưa phải nằm trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nghe nội dung bài viết

Gần 2 thập kỷ qua, sự cạnh tranh giữa cặp đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã trở thành một trong những nét đặc trưng riêng của thế giới bóng đá thời kỳ hiện đại. "Cuộc chiến" vĩ đại ấy cũng kéo theo những luồng tranh cãi về vấn đề ai xuất sắc hơn ai. 

'Messi dù xuất sắc hơn Ronaldo nhưng vẫn chưa phải giỏi nhất trong lịch sử' 149736
Cuộc tranh luận giữa Messi và Ronaldo vẫn chưa có hồi hết. Trong khi Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử thì Messi lại là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất lịch sử. Ảnh: internet

Mới đây nhất, trong những chia sẻ của mình, cựu danh thủ bóng đá Marco van Basten cũng đã đưa ra quan điểm của riêng mình về việc Ronaldo và Messi, ai giỏi hơn. 

"Ronaldo, cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Thế nhưng nếu ai bảo rằng Ronaldo giỏi hơn Messi thì những người đó chẳng hiểu biết gì về bóng đá cả". - Huyền thoại bóng đá người Hà Lan mở lời thẳng thắn.

'Messi dù xuất sắc hơn Ronaldo nhưng vẫn chưa phải giỏi nhất trong lịch sử' 149738
Van Basten từng đoạt chức vô địch EURO 1988 cùng ĐT Hà Lan và giành 3 Quả bóng vàng. Ngoài ra, ông cũng gặt hái rất nhiều thành công cùng AC Milan với 3 chức vô địch Serie A, 2 cúp C1 châu Âu, 2 cúp Liên lục địa. Ảnh: internet

"Những người như Messi là thiên tài từ lúc được sinh ra. Theo quan điểm của tôi, Messi là cầu thủ có một không hai. Có lẽ cả thế giới bóng đá phải đợi từ 50 năm cho tới cả thế kỷ nữa mới thấy một người như Messi xuất hiện. Ngay từ khi còn là một cậu nhóc, Messi đã có mọi thứ để chơi bóng đỉnh cao rồi." 

Đáng nói, mặc dù đánh giá cao siêu sao người Argentina là vậy nhưng Marco van Basten vẫn chưa thấy Messi đủ đẳng cấp để trở thành top 3 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá:

"Theo tôi, Pele, Maradona và Johan Cruyff mới là những cầu thủ xuất chúng nhất. Messi dù xuất sắc hơn Ronaldo nhưng vẫn chưa phải giỏi nhất trong lịch sử". 

'Messi dù xuất sắc hơn Ronaldo nhưng vẫn chưa phải giỏi nhất trong lịch sử' 149740
Quãng thời gian cuối cùng của Van Basten trước khi giải nghệ gắn liền với giường bệnh và những chấn thương liên miên. Ông "treo giày" khi chỉ mới 30 tuổi. Ảnh: internet

"Hồi tôi còn bé, tôi rất muốn mình đạt được tầm cỡ giống với Cruyff. Ngày ông ấy qua đời, tôi đã vô cùng tiếc thương bởi chúng tôi có mối quan hệ vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, Pele và Maradona cũng là những cầu thủ vô cùng xuất sắc so với phần còn lại." - Van Basten kết luận. 

Mourinho trả lời thẳng thắn cho câu hỏi: 'Ronaldo và Messi ai giỏi hơn ai?'

Sa thải Southgate, ĐT Anh bổ nhiệm HLV 'giỏi nhất giải Ngoại hạng' thế chỗ?

Tổng hợp các pha làm bàn của Messi tại PSG mùa 2021/22 (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Messi Ronaldo Van Basten
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo