Quảng cáo
thethao247.vn

Lý do VAR hủy bàn thắng của Liverpool trước Chelsea

Thứ hai, 26/02/2024 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Không ít lần trọng tài và công nghệ có quyết định gây tranh cãi ở trận chung kết Carabao Cup giữa Liverpool và Chelsea.

Phút 60 trận chung kết Carabao Cup giữa Liverpool và Chelsea , Virgil Van Dijk thoát khỏi sự theo kèm của Ben Chilwell để đón quả tạt của Andrew Robertson trước khi đánh đầu tung lưới Djordje Petrovic. Tuy nhiên ngay sau khi màn ăn mừng của The Kop khép lại, các trọng tài và công nghệ VAR đã vào cuộc để kiểm tra tình huống.

Bàn thắng mở tỷ số của Van Dijk trong trận chung kết Carabao Cup (nguồn: Twitter)

Cụ thể tổ VAR tư vấn cho trọng tài chính Chris Kavanagh về khả năng có lỗi việt vị. Nhưng người bị nhắm tới không phải là người ghi bàn tức Van Dijk mà là tiền vệ Wataru Endo.

Theo đó, trọng tài Kavanagh đã ra xem màn hình VAR và xác định bàn thắng không hợp lệ do Wataru Endo đã cản hướng di chuyển của trung vệ Levi Colwill của Chelsea. Đáng nói, trước đó màn hình VAR lại hiện thị đang kiểm tra việt vị chứ không phải một pha phạm lỗi thông thường.

van-dijk-liverpool-1708879880.jpg
Bàn mở tỷ số cho Liverpool của Van Dijk bị trọng tài và VAR từ chối do lỗi của Wataru Endo (ảnh: Sky Sports)

Thực tế nếu có lỗi việt vị thì quyết định này vẫn không rõ ràng khi Endo được cho là đã dừng lại để không tham gia pha bóng chứ không cố tình cản bước của Colwill.

Trước đó ở hiệp 1, VAR cũng đã từ chối một pha đưa bóng vào lưới của Sterling. Nguyên nhân được xác định là người chuyền bóng trước đó cho cựu sao Man City, Nicolas Jackson đã rơi vào tư thế việt vị.

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - CHELSEA | LOẠT ĐẤU SÚNG ĐỊNH MỆNH, CƠN ÁC MỘNG TẠI WEMBLEY | FA CUP 21/22 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT