Quảng cáo

Luật công bằng tài chính mới của UEFA khiến MU thêm phần khốn đốn?

Thứ sáu, 08/04/2022 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Luật công bằng tài chính mới của UEFA có thể sẽ khiến MU thêm phần khó khăn ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay trong bối cảnh Erik ten Hag chuẩn bị cập bến CLB này.

Ngày hôm qua (7/4), Chủ tịch Aleksandar Ceferin của UEFA xác nhận Luật công bằng tài chính hiện tại đã được thay đổi. Theo đó, điều luật cũ không cho phép các CLB lỗ quá 30 triệu euro (tương đương 25 triệu bảng) trong vòng 3 năm. Còn theo luật mới, các CLB sẽ được chi tiền vào chuyển nhượng, lương và phí người đại diện không quá 70% doanh thu.

Luật công bằng tài chính mới của UEFA khiến MU thêm phần khốn đốn? 125879
Luật công bằng tài chính mới có thể khiến MU thêm phần khốn đốn. Ảnh: internet

Về phía MU, mùa giải năm nay họ đã chi 29 triệu bảng phí lót tay cho các đại lý môi giới trong 3 thương vụ lớn của Ronaldo, Varane và Sancho. Quỹ lương của "Quỷ đỏ" lúc này là 323 triệu bảng. Điều đó có nghĩa đội chủ sân Old Trafford sẽ bị phạt nặng để làm gương nếu chi tiêu quá 67 triệu bảng ở mùa Hè tới đây (theo sự tính toán của các chuyên gia).

Đáng nói, đội chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị bổ nhiệm một HLV mới và người nhiều khả năng được lựa chọn sẽ là Erik ten Hag. Tuy nhiên, chiến lược chuyển nhượng mà nhà cầm quân người Hà Lan đã vạch ra ở buổi phỏng vấn với BLĐ MU sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều luật nói trên. 

Chưa dừng lại ở đó khi mà nếu không giành được vé dự C1 mùa tới, nửa đỏ thành Manchester chắc chắn sẽ mất thêm 20 triệu bảng cho hạn mức chi tiêu của mình. Tức là từ con số 67 triệu bảng, MU chỉ còn 47 triệu được phép tiêu pha cho các bản hợp đồng mới ở kỳ chuyển nhượng Hè. 

Dẫu vậy, Erik ten Hag hoặc bất kỳ ai sẽ lên dẫn dắt MU ở mùa giới tới có thể tính đến phương án gọi về các cầu thủ đang được đem cho đi mượn. Điển hình có thể kể tới những Van de Beek (Everton) hay Brendon Williams (Norwich City) để cải thiện chất lượng đội hình. Những cầu thủ của MU đang đi "du học" đều có màn trình diễn tương đối chất lượng.

Rangnick cảnh báo Erik ten Hag về sự hỗn loạn tại MU

Chuyển nhượng bóng đá 8/4: Rangnick có bến đỗ mới sau khi rời MU?

Nguồn: FPT Play

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU UEFA Erik ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT