Quảng cáo

Thomas Tuchel có thể dẫn dắt 1 trong 2 ĐTQG hùng mạnh bậc nhất thế giới

Thứ tư, 09/11/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít lâu, HLV Thomas Tuchel đã "úp mở" về bến đỗ tương lai của mình sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 9 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Trong một chia sẻ mới đây với tờ The Hindu Times, HLV Thomas Tuchel đã "úp mở" về bến đỗ tương lai sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 9 vừa qua: 

"Thú thực là tôi vẫn còn chưa thể ổn định sau cú sốc đó (bị Chelsea sa thải). Vậy nên tôi không nghĩ gì về việc sẽ tiếp quản 1 CLB nào ở thời điểm này. Tuy nhiên, tôi rất hứng thú với việc dẫn dắt 1 ĐTQG tham dự World Cup hoặc Euro. Tại sao lại không chứ? Miễn là họ có đủ sức mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch ở giải đấu đó". 

Liệu Thomas Tuchel có thể gia nhập 'bến đỗ vĩ đại' nhất sự nghiệp? 215350
Ông Tuchel chưa hết bàng hoàng sau cú sốc Chelsea nhưng vẫn bỏ ngỏ ý định dẫn dắt một ĐTQG. Ảnh: internet

Ngay lập tức, phát biểu của HLV Thomas Tuchel đã khiến các nguồn tin quốc tế dậy sóng. Nên nhớ, có khá nhiều tin tức liên quan tới việc cựu thuyền trưởng The Blues có thể thay thế ông Southgate tại ĐT Anh sau khi World Cup 2022 khép lại. 

Tuy nhiên, tờ Bild của nước Đức cũng bất ngờ tiết lộ về việc chiến lược gia 49 tuổi cũng có thể thế chỗ HLV Hansi-Flick để dẫn dắt Die Mannschaft trong tương lai. Trên thực tế, đây không phải là điều quá bất ngờ bởi ngay sau khi bị sa thải khỏi Chelea, ông Tuchel đã được khá nhiều đội bóng liên hệ như Juventus hay Bayer Leverkusen,... nhưng ông này đều khước từ để đợi chờ một công việc như mong muốn.

Nhìn vào bản hồ sơ công việc hiện tại của Tuchel, rõ ràng là chiến lược gia 49 tuổi có thừa khả năng để dẫn dắt một ĐTQG nổi tiếng. Ngoài việc từng là HLV trưởng của những CLB lớn như Dortmund hay PSG, cựu thuyền trưởng của Chelsea còn từng đăng quang chức vô địch UEFA Champions League năm 2021 cùng The Blues chỉ sau nửa mùa giải tiếp quản đội bóng. 

Liệu Thomas Tuchel có thể gia nhập 'bến đỗ vĩ đại' nhất sự nghiệp? 215351
Sau những gì đã thể hiện, HLV Thomas Tuchel có thừa khả năng để đón nhận những thử thách lớn nhất ở trước mắt. Ảnh: internet

Ở thời điểm hiện tại, sẽ là rất khó để ông Thomas Tuchel có thể thay thế ngay Hansi-Flick tại ĐT Đức. Lí do là bởi những gì mà cựu thuyền trưởng Bayern đang làm được là tương đối tròn vai. Tuy nhiên, chắc chắn Thomas Tuchel vẫn là một trong số những cái tên tiềm năng nhất để có thể dẫn dắt Die Mannschaf. Nhất là khi tuyển Đức không thể thi đấu thành công tại World Cup 2022. 

Trong khi đó, hy vọng dẫn dắt ĐT Anh thậm chí còn mong manh hơn cho vị chiến lược gia sinh năm 1973. Lí do là bởi LĐBĐ xứ sở sương mù không muốn một HLV ngoại quốc tiếp quản vị trí của Gareth Southgate để lại - Theo Daily Mail. 

HLV Tuchel chính thức lên tiếng, gia nhập bến đỗ hùng mạnh thế giới?

Chính thức ngã ngũ vụ Thomas Tuchel thay thế Southgate ở tuyển Anh

Rudiger vươn tầm thế giới dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT