Quảng cáo

Kỷ lục Haaland không bao giờ phá được cho dù có hủy diệt bóng đá Anh

Chủ nhật, 07/05/2023 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Haaland đang là chân ghi bàn xuất sắc nhất một mùa giải Ngoại hạng Anh nhưng anh vẫn kém xa kỷ lục vĩ đại nhất mọi thời đại do cựu danh thủ Dixie Dean thiết lập.

Nghe nội dung bài viết

Với 35 bàn thắng ghi được tại Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 cho Man City, Haaland hiện chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa của giải đấu này. Anh vượt qua kỷ lục cũ của hai huyền thoại Andy Cole và Alan Shearer với cùng 34 bàn nhưng là khi giải đấu còn thể thức 42 trận.

Mặc dù làm mưa làm gió ngay mùa đầu tiên đến chơi tại Ngoại hạng Anh nhưng Haaland vẫn còn vẫn kém xa kỷ lục vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Anh.

haaland-roi-man-city-1683462565.jpg
Haaland ghi nhiều bàn nhất một mùa của Ngoại hạng Anh nhưng chưa là nhất nếu tính cả thời gian trước khi giải đấu được đổi tên (ảnh: Getty)

Cụ thể, 35 bàn của Haaland chỉ là thành tích cao nhất một cầu thủ ghi được trong một mùa giải dưới kỷ nguyên Ngoại hạng anh, tức là từ năm 1992. Trước đó, nó được gọi là giải hạng Nhất Anh và kỷ lục ghi bàn tại đây vẫn chưa bao giờ bị xô đổ.

Đó là ở mùa giải 1927/28, cố danh thủ Dixie Dean của Everton đã ghi 60 bàn thắng sau 38 trận của giải đấu cao nhất xứ sương mù thời bấy giờ. Sau 95 năm, kỷ lục của ông vẫn còn bỏ xa người hậu bối tới 25 bàn.

Nếu ở thời điểm hiện tại, để có thể san lấp cột mốc của tiền bối, Haaland sẽ cần ghi hơn 1,58 bàn/ trận, với điều kiện anh phải ra sân đủ 38 trận tại giải đấu.

haaland-dixie-dean-1683462722.jpeg
Kỷ lục 60 bàn một mùa giải của cố danh thủ Dixie Dean gần như không thể bị phá vỡ (ảnh: Sporting News)

Nhưng với xu thế ngày càng cạnh tranh và thực dụng hơn của bóng đá hiện đại, đặc biệt là ở Ngoại hạng Anh, các HLV sẽ không mạo hiểm để trụ cột cày ải sâu như vậy trong khi đối thủ chắc chắn sẽ chơi rắn để hạn chế bàn thua hết sức có thể. Do đó kỷ lục 60 bàn một mùa giải bóng đá Anh của Dixie Dean gần như là không thể bị phá vỡ.

Dẫu vậy, Haaland dường như cũng không đặt nặng vấn đề sưu tầm kỷ lục các nhân khi trong trận gặp Leeds mới nhất, anh còn nhường quyền đá penalty cho đội trưởng Gundogan. Mục tiêu tối thượng của cả tiền đạo 22 tuổi và Man City sẽ là vô địch mọi giải đấu họ còn tham dự. Lúc này The Citizens đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh đồng thời đã lọt vào chung kết FA Cup và bán kết Champions League.

SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT