Quảng cáo

Không phải Al Hilal, Messi sẽ tái đấu Ronaldo ở bến đỗ không ngờ tới?

Thứ tư, 07/06/2023 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí châu Âu tiết lộ Messi sẽ sớm có quyết định về bến đỗ tiếp theo, mở ra một hướng đi cho phép anh tái ngộ với kình địch Ronaldo ở chân trời mới.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Messi đang là vấn đề được quan tâm bậc nhất sau khi anh tuyên bố rời PSG vào tuần trước. Dù kỳ chuyển nhượng hè còn chưa bắt đầu nhưng đã có rất nhiều đội bóng rục rịch kế hoạch tiếp cận chiêu mộ El Pulga.

Gần đây CLB Al Hilal của Ả Rập được cho đã gửi lời đề nghị với đãi ngộ 1,2 tỷ euro cho hai năm hợp đồng tới Messi. Thế nhưng theo The Athletic, siêu sao 35 tuổi đã loại trừ luôn khả năng chuyển tới Ả Rập. Sự lựa chọn còn lại chỉ là Barca hoặc CLB Inter Miami của giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Và theo cập nhật mới nhất của báo chí Tây Ban Nha, cụ thể là nhà báo thân Barca, Gerard Romero, điểm đến của M10 hiện đang nghiêng về Inter Miami. Được biết, CLB của Beckham được hậu thuẫn bởi hai tập đoàn khổng lồ là Adidas và Apple.

messi-inter-miami-chuyen-nhuong-1686134089.jpg
Messi được cho là sẽ gia nhập Inter Miami vào kỳ chuyển nhượng hè này (ảnh: FootballTalk)

Mức lương thỏa thuận được cho là 50 triệu euro/năm. Dù vẫn chưa là gì so với lời đề nghị từ Ả Rập nhưng bước ngoặt ở đây là điều khoản ăn chia lợi nhuận với 2 đối tác trên, đồng thời CLB cũng sẽ chia một số cổ phần cho Messi sau khi anh giải nghệ.

Về phía Barca, mấu chốt khiến họ đang bị tụt lại và có nguy cơ đón hụt Messi cũng là tài chính. Dù đã được La Liga bật đèn xanh để chiêu mộ M10 nhưng họ vẫn chưa thể bán bớt người nhằm gây quỹ ký hợp đồng với anh, trong khi mức lương đề nghị được cho chỉ bằng một nửa so với đại diện MLS.

Đáng chú ý, nếu quyết định gia nhập Inter Miami, Messi vẫn có thể tái hiện cuộc so tài kinh điển với Ronaldo trong tương lai. Vào hôm qua 6/6, ký giả Gerardo Velazquez de Leon của TV Azteca tiết lộ một CLB khác của MLS là Los Angeles FC đang muốn ký hợp đồng với CR7 từ Al Nassr.

messi-ronaldo-chuyen-nhuong-mls-1686132931.jpg
Sở hữu cả Messi lẫn Ronaldo sẽ là viễn cảnh trong mơ giúp MLS bội thu tiền bản quyền truyền hình (ảnh: Getty)

Sở dĩ các đội bóng xứ cờ hoa đặt tham vọng chiêu mộ cùng lúc hai huyền thoại bóng đá thế giới là bởi giải MLS đã ký hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục trị giá 2,34 tỷ euro Apple. Từ đó, các đội đều được chia tiền và đang rủng rỉnh ngân quỹ mua sao trong khi BLĐ MLS cũng rất hoan nghênh các thương vụ tầm cơ như Messi hay Ronaldo để tăng sức hút lẫn doanh thu cho giải đấu.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT