Quảng cáo

Sánh ngang Messi, Bellingham chính thức giành giải Laureus

Thứ ba, 23/04/2024 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Jude Bellingham trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên được vinh danh ở hạng mục Đột phá tại lễ trao giải Thể thao Thế giới Laureus, đồng thời tiền vệ người Anh cũng chia sẻ về tham vọng ở mùa giải này.

Nghe nội dung bài viết

Với những gì đã thể hiện trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid, tiền vệ Jude Bellingham đã nhận được giải thưởng Đột phá thế giới của năm tại lễ trao giải Thể thao Thế giới Laureus. Đáng nói đây là lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá được vinh danh ở hạng mục này. Những người được xướng tên ở các năm trước đó là tay vợt Carlos Alcaraz, siêu sao NFL Patrick Mohames và nhà vô địch Masters Sergio Garcia.

Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus là giải thưởng hàng năm được trao cho các vận động viên và đội tuyển thể thao có thành tích xuất sắc nhất trong năm. Giải thưởng được thành lập vào năm 2000 bởi Nelson Mandela và một số nhân vật thể thao huyền thoại khác.

Trước đó, siêu sao Lionel Messi đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận danh hiệu Vận động viên nam của năm khi được vinh danh lần đầu vào năm 2020, sau đó 3 năm El Pulga tiếp tục có thêm một lần được nâng cao danh hiệu này. Cầu thủ người Argentina cũng là người đầu tiên thi đấu ở môn thể thao đồng đội đoạt danh hiệu Vận động viên nam của năm, vốn thường chỉ được trao cho các vận động viên ở các môn thể thao cá nhân.

Sau khi nhận được danh hiệu cao quý nói trên, Bellingham chia sẻ rằng hy vọng sẽ kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League cùng Real Madrid trước khi hướng đến Euro 2024 tại Đức, nơi tuyển Anh là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

getpaidstockcom-6626ed889cb5f-1713827299.jpg
Jude Bellingham đặt mục tiêu lớn ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về định nghĩa của thành công, Bellingham trả lời: "Thành công thực sự đối với tôi chỉ đơn giản là giành thêm nhiều danh hiệu nữa. Hiện tại, tôi vẫn có cơ hội giành cú đúp danh hiệu cùng Real Madrid và tất nhiên là cả chức vô địch Euro cùng tuyển Anh. Vì vậy, tôi nghĩ thành công sẽ là giành được cả ba danh hiệu này.

Thực sự thì đây là một tuần khá điên rồ. Thành thật mà nói, tôi rất mệt. Vì vậy, hãy thông cảm nếu vẻ ngoài của tôi trông có vẻ như vậy. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào khi nhận được giải thưởng này và hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều kỷ niệm hơn nữa cùng Real Madrid và tuyển Anh trong tương lai."

Jude Bellingham đang là niềm hy vọng số một của Real Madrid trong việc thu nạp các danh hiệu ở mùa giải này khi tiền vệ người Anh đã đóng góp tới 21 bàn thắng cho "Kền kền trắng", trong đó có tới 17 bàn tại đấu trường La Liga. Cựu sao Dortmund chính là người định đoạt trận El Clasico vào ngày hôm qua (22/4) khi ghi bàn ấn định tỉ số giúp Real hoàn tất cú lội ngược dòng trước đối thủ truyền kiếp Barcelona.

getpaidstockcom-6626edc7f0376-1713827333.jpg
Bellingham tỏa sáng giúp Real đánh bại Barca. Ảnh: Getty

Ngoài Jude Bellingham được vinh danh tại lễ trao giải này, những cái tên đình đám khác trong làng thể thao cũng được nhắc tới như Novak Djokovic với danh hiệu Vận động viên của năm, Aitana Bonmati với danh hiệu Nữ vận động viên của năm và Simone Biles với danh hiệu Sự trở lại của năm.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT