Quảng cáo

HLV xuất sắc nhất thế giới quyết định, tương lai Neymar coi như xong

Thứ hai, 01/05/2023 21:38 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của siêu sao Neymar đã dần được sáng tỏ trong bối cảnh anh được liên hệ rời PSG để gia nhập một CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, báo chí Pháp đưa tin PSG sẵn sàng bán siêu sao Neymar ngay trong hè này. Theo đó, những CLB đang quan tâm tới chữ ký của tiền đạo 31 được cho là Man City, Man Utd và Chelsea.

Tuy nhiên, cả ba đội chỉ đang thăm dò chứ chưa có động thái cụ thể với Neymar. Mặt khác, ưu tiên số 1 của MU là tiền đạo cắm còn Chelsea có quá nhiều cầu thủ chạy cánh hay hộ công, chỉ còn lại Man City là CLB phù hợp với Neymar nếu anh rời PSG.

neymar-ve-man-city-1682951566.jpg
Man City được coi là bến đỗ phù hợp nhất cho Neymar nếu rời PSG vào hè này (ảnh: Diez)

The Citizens vừa có tài chính để chi trả phí chuyển nhượng và tiền lương, lại có hệ thống lối chơi tấn công được cho là phù hợp với phẩm chất của Neymar. Dẫu vậy, quyền quyết định nằm ở HLV trưởng Pep Guardiola.

Mặc dù từng rất ngưỡng mộ Neymar khi còn dẫn dắt Bayern Munich nhưng đến nay quan điểm của Pep đã thay đổi. Theo El Nacional, thuyền trưởng của Man City không muốn chiêu mộ ngôi sao người Brazil vì cho rằng những vấn đề ngoài sân cỏ của anh không phù hợp với CLB.

Mặt khác, Man City của ông đang sở hữu một hàng công vừa dày vừa chất lượng đến nỗi cả nhà vô địch thế giới Julian Alvarez hay Phil Foden, thậm chí cả Kevin De Bruyne có lúc cũng phải ngồi dự bị. Do đó, việc chiêu mộ Neymar gần như không mang lại lợi ích gì về mặt chiến thuật, thậm chí có thể gây hại tới không khí phòng thay đồ.

pep-guardiola-neymar-1682951695.jpg
HLV Pep Guardiola quyết định Neymar sẽ không đến Etihad (ảnh: Wion)

Với Pep, một cầu thủ giỏi không chỉ cần tài năng mà phải còn có kỷ luật. Do đó, ông sẽ không cho phép sự xuất hiện của bất kỳ cá nhân nào gây hại tới tập thể vững mạnh mà bản thân dày công xây dựng suốt hơn 6 năm qua.

Chính khả năng quản lý con người xuất sắc của ông là một trong những lý do giúp Man City phát triển bền vững để trở thành một trong những CLB đáng gờm nhất thế giới. Nhờ đó mà Pep Guardiola được tạp chí FourFourTwo xếp hạng là HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2022.

Trở lại với Neymar, anh vẫn đang trong thời gian dưỡng thương hậu phẫu thuật mắt cá và   nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với PSG trong mùa giải tới.

 Hợp đồng giữa đôi bên còn hạn tới tận 2027 và mức lương cao khiến không có CLB nào thực sự muốn mua Neymar. Do đó, không ngoại trừ việc ngôi sao này sẽ ở lại Paris cho tới hết giao kèo, tức khi anh đã 35 tuổi. 

Bàn thắng cuối cùng của Neymar cho PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT