Quảng cáo

HLV Ancelotti mượn lời siêu sao bóng rổ để bảo vệ Real Madrid

Thứ hai, 01/05/2023 20:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti đã ca ngợi và hưởng ứng bài phát biểu gây sốt làng thể thao của siêu sao bóng rổ Giannis Antetokounmpo gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) chứng kiến một cú sốc khi ứng cử viên vô địch Milwaukee Bucks bật bãi ngay vòng loại trực tiếp đầu tiên bởi đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Miami Heat. Siêu sao của Bucks, Giannis Antetokounmpo sau đó đã gây sốt với bài phát biểu đáp trả lại ý kiến cho rằng việc CLB của anh bị loại là thất bại.

“Bạn có được thăng chức hàng năm trong công việc của mình không? Vậy cả năm bạn làm việc là thất bại? Có hay không? Không.

Mỗi năm bạn làm việc là để hướng tới một điều gì đó, một mục tiêu. Nó không phải là một thất bại; đó là các bước để vươn tới thành công. Luôn luôn là một quá trình. Michael Jordan đã chơi 15 năm, giành sáu chức vô địch. Chín năm kia là thất bại à? Đó là một câu hỏi sai. Không có thất bại trong thể thao.”

Bài phát biểu của siêu sao bóng rổ người Hy Lạp ngay lập tức truyền cảm hứng rộng rãi trong làng thể thao. Và HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti cũng đồng tình với Giannis.

real-ancelotti-giannis-1682947449.jpg
 HLV Ancelotti hưởng ứng bài phát biểu gây sốt của siêu sao NBA Giannis Antetokounmpo (ảnh: GOAL)

Carletto năm nay 63 tuổi, đã nếm trải đủ thành công và thất bại trong sự nghiệp thi đấu cũng như huấn luyện đã hưởng ứng bài phát biểu của Giannis khi cho rằng trong thể thao không có thất bại.

“Những lời của Antetokounmpo thật ngoạn mục. Tôi đồng ý 100%. Tôi cũng nghĩ như cậu ấy. Trong bóng đá, bạn không thể nói về thất bại, trong cuộc sống cũng vậy.

Thất bại chỉ xảy ra khi bạn đang cố gắng. Nếu bạn cố gắng, bạn sẽ không thất bại. Trong thể thao, bạn chỉ thất bại khi bạn không thử mọi cách. Bởi vì trong thể thao luôn thua nhiều hơn thắng. Mặc dù tôi có thành tích tốt đấy nhưng tôi đồng ý 100% với Giannis."

Tương tự như Antetokounmpo và Bucks, Real Madrid của Ancelotti mùa này cũng từng bị cho là có một mùa giải thất bại khi bị kình địch Barcelona bỏ xa 11 điểm cách biệt tại La Liga và có nguy cơ lớn trở thành cựu vương.

carlo-ancelotti-real-c1-1682947449.jpg
 Chức vô địch Champions League sẽ là mục tiêu để cứu rỗi toàn bộ mùa giải của Real Madrid và HLV Ancelotti (ảnh: Getty)

Thế nhưng rõ ràng HLV Ancelotti không coi đây là thất bại. Real Madrid đã thi đấu cố gắng khi họ thậm chí còn ghi được nhiều bàn nhất La Liga (69), hơn cả đội đầu bảng Barca (59).

Mặt khác, thì Los Blancos đã vào đến chung kết Cúp Nhà Vua và bán kết Champions League. Trong đó, nếu bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu năm nay, Real sẽ nối dài kỷ lục lên thành 15 lần lên ngôi C1. Và đó sẽ là kỳ tích xóa tan mọi định kiến về mùa giải thất bại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | CÚP C1 2021/22 | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT