Quảng cáo

Hiệu ứng Messi giúp Inter Miami lập tức bội thu

Thứ năm, 08/06/2023 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Việc Messi công bố gia nhập Inter Miami mùa tới ngay lập tức đã giúp cho giá trị của CLB này tăng trưởng về mọi mặt.

Nghe nội dung bài viết

Vào đêm qua 7/6, siêu sao Lionel Messi đã chính thức công bố bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh sẽ là CLB Inter Miami thuộc giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Tuyên bố ngay lập tức tạo nên cơn sốt truyền thông và gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ.

Về phía Inter Miami, việc chiêu mộ thành công nhà vô địch World Cup 2022 cũng giúp giá trị của CLB tăng trưởng một cách chóng mặt chỉ sau ít giờ đồng hồ. Đầu tiên là về mặt hình ảnh, tính đến sáng 8/6, tài khoản Instagram chính thức của Inter Miami đã có thêm tới 1,6 triệu người theo dõi, nhiều gần gấp đôi con số 1 triệu mà họ có sẵn trước đó.

messi-inter-miami-ig-1686196534.jpg
Messi giúp CLB Inter Miami có thêm gần 2 triệu người theo dõi mới (ảnh: 433)

Tiếp đó, hiệu ứng Messi chắc chắn cũng sẽ tạo cú hích lớn về mặt doanh thu cho đội bóng của Beckham. Theo ước tính của Forbes, giá vé trung bình của Inter Miami đã tăng 1000% trong vài giờ sau khi tin tức về Messi được công bố.

Trong đó, giá trung bình vé xem trận sân nhà của CLB đã tăng giá 515%, từ 152 đô vào đầu mùa lên thành 935 đô. Ngoài tiền vé tại sân, bản quyền truyền hình cũng sẽ là lĩnh vực được hưởng lợi lớn từ sự xuất hiện của Messi.

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện bán áo đấu chắc chắn cũng sẽ gây bão tại Miami trong thời gian tới. Với sức hút khủng khiếp của El Pulga, các chuyên gia dự đoán sản phẩm áo đấu của Inter Miami có in tên Messi sẽ trở thành chiếc áo bán chạy nhất trong lịch sử bóng đá Hoa Kỳ, thậm chí có thể đe dọa cả những kỷ lục của các môn thể thao vua ở đây như bóng bầu dục, bóng rổ hay bóng chày.

messi-ao-dau-miami-1686196716.jpg
Áo đấu Inter Miami phiên bản Messi chắc chắn sẽ cháy hàng ngay khi được mở bán (ảnh: Bola)

Hồi 2007, Los Angeles Galaxy từng bán được 300.000 áo đấu có tên Beckham, gấp 700 lần số sản phẩm được bán ra trong năm 2006. Doanh thu trung bình của các sản phẩm thương mại của CLB khi đó cũng tăng gấp hai, ba lần.

Và chắc chắn với sức hút của Messi ở năm 2023 này, tác động sẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều và hứa hẹn sẽ giúp Inter Miami phá sâu hàng loạt kỷ lục về doanh thu trong lịch sử bóng đá Mỹ.

Messi ghi bàn trong trận giao hữu của Barca tại Mỹ (nguồn: One football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT