Quảng cáo

Harry Maguire thầm lặng, một tay giúp MU 'trắng lưới' trước Fulham

Thứ bảy, 17/08/2024 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Harry Maguire đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi giúp hàng thủ Man Utd đứng vững trước Fulham, qua đó góp phần giúp đội nhà giành 3 điểm ngày ra quân Ngoại hạng Anh.

Trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh, Man Utd đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ Fulham ngay tại "thánh địa" Old Trafford, và phải nhờ đến pha lập công duy nhất của tân binh Joshua Zirkzee mới có thể giành được 3 điểm đầy quý giá.

Mọi sự chú ý sau đó được đổ dồn về tiền đạo người Hà Lan với pha lập công kể trên, dẫu vậy, những cầu thủ thi đấu ở hàng thủ cũng để lại được nhiều dấu ấn đáng nhớ, một trong số đó là Harry Maguire. Trong 81 phút góp mặt trên sân, Maguire cùng với Lisandro Martinez đã thi đấu tập trung và tạo nên một hàng thủ chắc chắn và giúp khung thành của Ande Onana không bị rung lên lần nào.

Hậu vệ người Anh đã để lại những thông số ấn tượng với 5 lần phá bóng, 1 lần ngăn chặn cú sút, thực hiện 3 pha đánh chặn, 5/6 lần không chiến thành công, chạm bóng 69 lần và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 82%. 

dlbeatsnoopcom-final-sck6amn2ls-1723860865.jpg
Maguire có màn trình diễn đáng khen trong trận đấu với Fulham. Ảnh: Getty

Chưa dừng lại đó, màn trình diễn thăng hoa của cựu sao Leicester còn được thể hiện trong một tình huống chống cản công xuất sắc. Cụ thể, vào phút 66 của trận đấu, trong tình huống phải đối mặt với hai cầu thủ tấn công bên phía Fulham, Maguire đã có pha phản xạ xuất sắc khi ngăn cản hướng chuyền của đối thủ, qua đó giúp NHM "Quỷ đỏ" có thể thở phào nhẹ nhõm.

23h30-2024-08-17t091724684-1723861056.jpg
Maguire có pha cản phá xuất sắc đường phản công của Fulham. Ảnh: Chụp màn hình

Rõ ràng, sau mùa giải 2023/2024 thi đấu đầy nỗ lực, trung vệ người Anh đang dần lấy lại phong độ vốn có như những ngày đầu cập bến đội bóng. Những tình huống sự lý lóng ngóng hay thiếu tự tin đã không còn xuất hiện thường xuyên như trước, thay vào đó là một Maguire chơi đầy chắc chắn và trở thành chốt chặn vững chăc ở hàng thủ.

Đối thủ duy nhất của Maguire trên con đường lấy lại phong độ chính là những chấn thương, và đây chính là lý do khiến hậu vệ 31 tuổi không thể góp mặt tại Euro 2024.

Ở trận đấu kể trên, Maguire đã được rút ra sân ở phút 81, và HLV Erik ten Hag cũng đã xác nhận học trò của mình rời sân vì một vấn đề nào đó chứ không phải chấn thương.Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: "Không phải chấn thương, nhưng tôi phải thay Maguire ra vì cậu ấy gặp vấn đề. Chiến thắng rất quan trọng, nhưng tôi rất vui vì hôm nay không có ai bị chấn thương.”

23h30-2024-08-17t091359703-1-1723860865.jpg
Ten Hag xác nhận Maguire không gặp chấn thương

Với việc Man Utd đã bổ sung nhiều trung vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Maguire sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí chính thức, và những màn trình diễn trước Fulham có thể là một lời khẳng định đanh thép rằng anh đã sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trước mắt.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm