Quảng cáo

Không cần làm gì, MU vẫn lập kỷ lục ngày khai màn Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 17/08/2024 04:47 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đã lập kỷ lục Ngoại hạng Anh và các cầu thủ thậm chí không cần làm gì... chỉ cần bước lên thảm cỏ.

Với việc tiếp đón Fulham trên sân nhà vào ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải 2024/25 - có nghĩa là trong 11 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất, Man United đã có 10 trận ra quân tại Old Trafford.

Trên thực tế, 8 trận mở màn mùa giải gần nhất của Quỷ đỏ đều được chơi trên sân nhà. Theo đó, MU là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League bắt đầu mùa giải bằng trận đấu trên sân nhà trong 8 mùa giải liên tiếp.

Ngoài ra, 2024-25 sẽ là mùa giải thứ 100 của MU tại giải đấu hàng đầu của Anh. Man Đỏ là đội thứ 5 đạt được cột mốc này sau Everton, Aston Villa, Liverpool và Arsenal. Thành tích cao nhất mà một đội đạt được trong mùa giải thứ 100 của họ là thứ 5 (Arsenal năm 2016/17).

Không cần làm gì, MU vẫn lập kỷ lục ngày khai màn Ngoại hạng Anh 514356
Nhà hát của những giấc mơ đã giúp Man United lập nên một kỷ lục đáng chú ý (Ảnh: Getty).

Trong bối cảnh đội bóng của Erik ten Hag đang rất muốn cải thiện thành tích kém cỏi của họ ở mùa giải trước, một trận đấu trên sân nhà có thể chính là điều họ cần để tạo đà.

Trong 7 trận mở màn sân nhà liên tiếp trước đó, họ chỉ thua 2 trận - (thất bại 1-3 trước Crystal Palace năm 2020 và trận thua 1-2 trước Brighton năm 2022). Giờ đây, thống kê của MU đã được cải thiện sau khi họ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Fulham trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 17/8. 

Tân binh Joshua Zirkzee đã có trận đấu ra mắt như mơ trong màu áo Quỷ đỏ, khi ghi bàn thắng duy nhất để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Không cần làm gì, MU vẫn lập kỷ lục ngày khai màn Ngoại hạng Anh 514357
MU giành chiến thắng nhọc nhằn trước Fulham trong ngày khai màn (Ảnh: Getty).

Niềm hy vọng bắt đầu mùa giải mới của MU đã bị giáng một đòn mạnh khi họ để thua Manchester City trong trận tranh Siêu cúp Anh tại Wembley. Và đáng ngạc nhiên là Jadon Sancho, người đá hỏng loạt luân lưu vào cuối tuần trước, đã bị loại khỏi đội hình thi đấu - mặc dù đã có màn trình diễn ấn tượng trước mùa giải khi trở lại câu lạc bộ.

Trong khi đó, tân binh mùa hè Noussair Mazraoui đã có trận ra mắt Man United sau khi chuyển đến từ Bayern Munich. Nhưng đồng đội của anh tại Bayern là Matthijs de Ligt, người đã gia nhập Old Trafford với mức giá lên tới 43 triệu Bảng, đã phải ngồi dự bị.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm