Quảng cáo

Gary Neville khiến Jamie Carragher xấu hổ vì Mainoo

Thứ sáu, 29/03/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Gary Neville đã cho rằng ngôi sao trẻ Kobbie Mainoo có một kỹ năng mà ông và Jamie Carragher không bao giờ thực hiện được.

Trong màn ra mắt ở trận 2 giao hữu với ĐT Brazil và ĐT Bỉ, tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã nhận về vô vàn những lời khen sau khi thể hiện một phong độ chói sáng như cái cách cầu thủ 18 tuổi này đã trình diễn tại CLB Manchester United. Một số chuyên gia bóng đá cho rằng Mainoo không chỉ nên tham dự EURO 2024 vào mùa hè này mà còn nên được đá chính cho ĐT Anh, đội tuyển vẫn đang nỗ lực có danh hiệu lớn đầu tiên kể từ chức vô địch World Cup năm 1966 trên sân nhà.

Cũng như bao chuyên gia khác, cựu cầu thủ Gary Neville dành nhiều lời khen cho Mainoo trong việc có khả năng nhận thức và chọn vị trí tuyệt vời mặc dù không có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Thậm chí, Neville còn so sánh khả năng của Mainoo với cựu tiền vệ Owen Hargeaves. 

Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ: "Nếu ai hỏi cậu ấy có phải là một tiền vệ phòng ngự không thì câu trả lời là có và không. Khi Mainoo lui về bảo vệ khung thành, cách chọn vị trí của cậu ấy thật tuyệt vời. Khả năng nhận biết nguy hiểm và những pha chạy cắt vào vòng cấm, chặn những đường căng ngang thật đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ trẻ tuổi như cậu ấy.

Owen Hargreaves từng làm điều đó cho United. Hargreaves là một bậc thầy tắc bóng ở khu vực giữa sân, anh ấy sẽ áp sát và cướp bóng. Mainoo cũng có khả năng đó."

thiet-ke-chua-co-ten-3-1711703144.jpg
Mainoo được so sánh với Owen Hargreaves

Ngoài ra, Gary Neville còn vui vẻ khi cho rằng ông cùng với Jamie Carragher sẽ không thể làm một điều tương tự như Mainoo. Neville nhấn mạnh: "Trong trận đấu với ĐT Bỉ, Jeremy đã có một khoảnh khắc vượt qua Mainoo. Cậu ấy ngay sau đó quay lại chỗ Doku áp sát và cướp bóng thành công.

Nếu tôi và Carragher đối đầu với Doku và cậu ấy bứt tốc qua người, chúng tôi khó có thể lấy lại bóng. Cách duy nhất là chủ động lùi lại để Doku chuyền bóng. Mainoo thì có suy nghĩ ngược lại. Rất ít cầu thủ trẻ nào có được sự quyết tâm và bản lĩnh thi đấu như vậy."

thiet-ke-chua-co-ten-4-1711703255.jpg
Khoảnh khắc Mainoo theo kèm Doku. Ảnh: BBC

Ngoài ra, HLV tuyển Anh Gareth Southgate cũng dành lời khen cho cậu học trò . Ông chia sẻ: "Những phẩm chất của cậu ấy thật đáng kinh ngạc, đó là khả năng nhận bóng tốt dưới áp lực, khả năng qua người và xử lý bóng khéo léo trong phạm vi hẹp.

Cậu ấy mang đến cho đội hình một mẫu tiền vệ khác biệt so với những người khác. Chúng tôi thực sự hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện, khả năng thích nghi và điều chỉnh lối chơi của cậu ấy thật tuyệt vời. Thật khó tin được ở độ tuổi cậu ấy, cách cậu ấy vượt qua mọi thứ một cách dễ dàng thật đáng kinh ngạc."

Kobbie Mainoo sẽ trở về CLB Man Utd và hành quân đến sân của Brentford trong khuôn khổ vòng 30 Premier League. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 31/3.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT