Quảng cáo

De Jong chốt rời Barca, lộ thời điểm gia nhập bến đỗ 'ai cũng đã rõ'

Thứ tư, 17/08/2022 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie de Jong được cho là đã chốt xong tươi lai của mình khi quyết định rời Barcelona để gia nhập "gã khổng lồ" Ngoại hạng Anh

Nghe nội dung bài viết

Kỳ TTCN mùa Hè năm nay chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là sẽ khép lại. Tuy nhiên, những "drama" về câu chuyện của Frenkie de Jong vẫn chưa đến hồi kết, đặc biệt là khi điều tồi tệ mà Barca đã gây ra cho cầu thủ người Hà Lan bị phanh phui. 

De Jong chốt rời Barca, lộ thời điểm gia nhập bến đỗ 'ai cũng đã rõ' 173251
Tiền vệ Frenkie de Jong được cho là đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình trong những ngày cuối của phiên chợ Hè. Ảnh: internet

Cụ thể, sau khi MU đạt thỏa thuận chiêu mộ De Jong với mức giá 80 triệu Euro mà Barca mong muốn, phía đại diện của cựu sao Ajax đã yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ ngừng những tác động mang tính thuyết phục anh gia nhập sân Old Trafford. Những tưởng lí do là bởi De Jong không muốn tới MU nhưng sự thật đã bị giới báo chí công khai ngay sau đó. 

Với tình hình tài chính bất ổn của mình, đội chủ sân Camp Nou đã nợ cầu thủ sinh năm 1997 tới hơn 20 triệu Euro tiền lương mà không chịu thanh toán. Giới thượng tầng Blaugrana định bán nhanh De Jong cho MU để "ôm" về số tiền khổng lồ cũng như "quỵt" luôn khoản thù lao mà tuyển thủ Hà Lan xứng đáng được hưởng. 

De Jong chốt rời Barca, lộ thời điểm gia nhập bến đỗ 'ai cũng đã rõ' 173252
Theo báo chí Tây Ban Nha, Chủ tịch Joan Laporta đã không tính trả lại số tiền mà đáng ra Barca phải thanh toán cho De Jong. Ảnh: internet

Thậm chí, Barca còn đưa ra những hăm dọa buộc De Jong phải giảm số tiền kể trên về còn 7 triệu Euro do các sai phạm khi kí hợp đồng từ thời...cựu Chủ tịch Bartomeu. Chưa dừng lại ở đó khi mà Blaugrana còn "mặt dày" tới mức mở ra cánh cửa cho tiền vệ 25 tuổi ở lại nhưng anh phải chấp nhận bị giảm lương nhằm phục vụ tình hình tài chính mất kiểm soát của đội bóng này. 

Sau tất cả những chuyện đó, tờ Sport của Tây Ban Nha mới đây đã xác nhận quyết định cuối cùng của De Jong. Cụ thể, tiền vệ người Hà Lan được cho là đã quyết tâm rời Barcelona ở ngay mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, bến đỗ mới của Frenkie de Jong nhiều khả năng sẽ không phải MU mà là Chelsea - Đội bóng cũng sẵn sàng trả con số 80 triệu Euro kể trên. 

De Jong chốt rời Barca, lộ thời điểm gia nhập bến đỗ 'ai cũng đã rõ' 173253
Việc De Jong chọn gia nhập Chelsea không mang tới nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu bởi đây đã là điều nằm trong dự đoán ban đầu. Ảnh: internet

Về phần The Blues, họ tỏ ra không hề vội vàng trong thương vụ này bởi không muốn tạo ra thêm áp lực cho De Jong từ đó để anh giải quyết ổn thỏa các mâu thuẫn với CLB chủ quản. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng chắc chắn sẽ được diễn ra ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè - Thời điểm nổ "bom tấn" quen thuộc của Chelsea.  Ngoài ra, việc được tham dự UEFA Champions League cũng là lí do khiến De Jong lựa chọn Chelsea chứ không phải tái ngộ với "thầy cũ" Erik ten Hag tại Old Trafford.

Tin chuyển nhượng tối 17/8: Ngã ngũ thương vụ Casemiro về MU, De Jong chốt rời Barca

Chelsea lộ yếu điểm, MU chốt nhanh 'cơn lốc đường biên' của The Blues

Cú hattrick đầu tiên của Pulisic đầu tiên của Pulisic trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT