Quảng cáo

Dành tình cảm đặc biệt cho MU, Pele từng suýt gia nhập Quỷ đỏ

Thứ sáu, 30/12/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Trong sự nghiệp lừng lẫy của cố huyền thoại bóng đá Pele, ông từng ở rất gần cánh cửa chuyển tới Manchester United thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù là một siêu sao bóng đá người Brazil ở thời đại của mình nhưng cố huyền thoại Pele có niềm yêu thích rất lớn với CLB Manchester United của nước Anh.

Thậm chí, năm 1968, Pele khi đó 28 tuổi đã được đội chủ sân Old Trafford đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng. Được biết, người sau này trở thành chủ nhân của 3 danh hiệu World Cup lúc đó đã vô cùng phân vân. 

Tuy nhiên, sau tất cả, ông lựa chọn ở lại CLB Santos - Nơi đã nuôi dưỡng tài năng của Pele từ khi còn là một cậu bé. Dù vậy, sự mến mộ của cố tiền đạo dành cho Quỷ đỏ thành Manchester vốn vẫn luôn vẹn nguyên.

20 năm sau tức là vào năm 1988, khi Manchester United khai trương bảo tàng ở Old Trafford, chính Pele cùng huyền thoại của MU là Sir Bobby Charlton đã là người cắt băng khánh thành. Sự kiện lịch sử này như minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ khăng khít của MU và Pele. 

Dành tình cảm đặc biệt cho MU, Pele từng suýt gia nhập Quỷ đỏ 237770
Pele dành cho CLB Manchester United một tình cảm vô cùng đặc biệt. Ảnh: internet

Trong trận cầu giữa MU và Liverpool năm 2015, người ta cũng đã bắt gặp hình ảnh của "Vua" bóng đá Pele trên khu vực VIP của khán đài SVĐ Old Trafford. Sau khi màn chạm trán kể trên kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội bóng thành Manchester, Pele cũng đã có cuộc trò chuyện vô cùng thân mật với thuyền trưởng của Quỷ đỏ khi đó là HLV Louis van Gaal.

Pele được ghi nhận là người đã lập kỷ lục thế giới với 1.281 bàn sau 1.363 lần ra sân trong suốt 21 năm sự nghiệp của mình, bao gồm 77 bàn sau 92 trận cho đội tuyển Brazil. Ông là cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Vào rạng sáng ngày hôm nay 30/12 (theo giờ Việt Nam), "Vua" bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc nuối lớn lao trong lòng NHM Brazil nói riêng và quốc tế nói chung. 

TIN BUỒN: 'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82

SVĐ quốc gia Wembley bừng sáng tri ân Pele

Gattuso nói lời tri ân với Pele. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT