Quảng cáo

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Son và Ronaldo sắp vượt mặt Salah

Thứ ba, 19/04/2022 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Với phong độ tuyệt vời thời gian gần đây, Son Heung-min và Cristiano Ronaldo có thể có cơ hội để vượt qua Mohamed Salah trong cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.

Thời điểm đầu năm mới 2022, Mohamed Salah nổi lên như là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, phong độ của tiền đạo người Ai Cập bất ngờ sa sút đáng kể khi mà đã hơn 1 tháng nay Salah không thể nổ súng cho Liverpool. 

Nên nhớ, lần gần nhất mà cựu cầu thủ Chelsea điền tên lên bảng tỉ số đã là từ ngày 12/3 trong trận đấu gặp Brighton. Điều đó vô hình trung khiến Mo Salah mất đi vị thế chắc chắn trên BXH những chân sút tốt nhất Premier League 2021/22. 

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Son và Ronaldo sắp vượt mặt Salah 128681
Ronaldo và Son Heung-min đang là những "kẻ bám đuổi" gắt gao nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của Salah. Ảnh: internet

Song song với việc Salah sa sút phong độ, những ứng cử viên khác đang ngày càng thi đấu thăng hoa và thu hẹp khoảng cách với tiền đạo người Ai Cập. Hiện tại, có 3 người trong danh sách này đang ở rất gần số bàn thắng mà Salah có được (20).

Theo đó, Son Heung-min với màn trình diễn chói sáng trong thời gian vừa qua đã áp sát top 1 của Salah với 17 bàn thắng. Xếp ngay sau đó là đồng hạng 3 của Ronaldo và Jota với 15 bàn. Về sự thăng hoa của Son Heung-min, không thể không kể tới màn hồi sinh đầy ngoạn mục của Harry Kane, đối tác ăn ý trên hàng công với tiền đạo người Hàn tại Tottenham. 

Ở các vị trí phía dưới, Cristiano Ronaldo đang là người có khả năng bứt phá lớn nhất. Như chúng ta có thể thấy, chỉ cần có nền tảng thể lực ổn định, siêu sao người Bồ vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình trong việc sản xuất bàn thắng. Điển hình như 2 cú hattrick của CR7 ở mùa này trong trận đấu với Tottenham và mới đây nhất là Norwich.

Tuy nhiên, việc mất đi đứa con mới lọt lòng có thể ảnh hưởng tâm lý vô cùng lớn đối với Ronaldo và khiến siêu sao người Bồ không thể có thêm nhiều bàn thắng.

Con trai Cristiano Ronaldo qua đời

Vượt mặt Real Madrid, Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland

Những siêu phẩm của Mbappe ở mùa giải 2020/21

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Son Heung-min Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT