Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Brazil: 'Bản án của Alves và Robinho đã chấm dứt một chương đen tối'

Thứ bảy, 23/03/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Brazil khẳng định việc kết tội với Dani Alves và Robinho đã khép lại "một chương đen tối" trong lịch sử thể thao nước này.

Trước đó, cựu hậu vệ CLB Barcelona Dani Alves đã bị kết án 4 năm 6 tháng tù vì tội hiếp dâm diễn ra vào năm 2022, tương tự với tội danh trên là người đồng hương Robinho với bản án 9 năm . Đây được xem là vết nhơ với bóng đá thế giới nói chung và trong lịch sử thể thao Brazil nói riêng.

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ bóng đá Brazil Ednaldo Rodrigues đã khẳng định bản án dành cho Alves và Robinho đã chấm dứt "một chương đen tối" trong lịch sử thể thao Brazil. Ông đã bày tỏ sự thương tiếc của ban lãnh đạo LĐBĐ nước này và đội ngũ HLV dành cho "những nạn nhân bị đối xử đáng sợ do các cầu thủ bóng đá trong quá khứ gây ra."

Rodrigues chia sẻ: "Chiếc áo vàng mà các cầu thủ Brazil mặc trên sân cỏ không chỉ đơn thuần là một chiếc áo đấu thông thường. Giống như bóng đá với Brazil, nó còn hơn cả một môn thể thao. Những người vinh dự được khoác lên mình chiếc áo này cần phải bảo vệ tình cảm và giá trị của cả một đất nước mà họ đại diện. Thật đáng xấu hổ khi một vận động viên nào đó lại cảm thấy thoải mái khi thực hiện hành vi đồi bại, nó như thể tất cả những thành tích tốt anh ta đạt được sẽ che mờ đi những tội ác ghê tởm vậy."

thiet-ke-chua-co-ten-14-1711164838.jpg
Dani Alves và Robinho bị kết án tù về tội hiếp dâm

Đầu tuần này, chủ tịch CLB Palmeiras bà Leila Pereira đã lên tiếng chỉ trích sự im lặng của các cầu thủ bóng đá trước những cáo buộc dành cho Alves và Robinho. Bà cho rằng đây là một "cú tát vào mặt tất cả phụ nữ". Trái ngược lại, HLV ĐT Brazil Dorival Junior đã gây tranh cãi khi gọi Robinho là "một người tuyệt vời" trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với ĐT Anh. Cầu cầu thủ nữ của ĐTQG Brazil đã bày tỏ sự phẫn nộ với bình luận của Junior trên MXH. Tiền đạo Ary Borges bức xúc: "Điều này thật khó tin, thực sự khó tin."

Chủ tịch LĐBĐ Brazil Rodrigues cũng cho biết Brazil đang trong quá trình xin đăng cai World Cup nữ 2027 để thực hiện "dự án lớn nhất nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào bóng đá, chống lại phân biệt giới tính và phát triển môn thể thao này." Nước chủ nhà World Cup nữ 2027 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 5. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT