Quảng cáo

UEFA bồi thường cho CĐV Liverpool

Thứ bảy, 23/03/2024 08:13 AM (GMT+7)
A A+

UEFA đã đạt được thỏa thuận bí mật để bồi thường cho người hâm mộ Liverpool do sự hỗn loạn nguy hiểm tại trận chung kết Champions League 2022 ở Paris.

Sự cố an ninh tại Stade de France trước trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid gần như là một thảm họa gây tổn thất nghiêm trọng mà UEFA phải chịu trách nhiệm chính.

UEFA cho biết hôm thứ Sáu (22/3) rằng họ đã thực hiện thỏa thuận đầy đủ với người hâm mộ được đại diện bởi hai công ty luật ở Liverpool. UEFA nói trong một tuyên bố: “Thỏa thuận giải quyết đã được thực hiện mà không có bất kỳ sự thừa nhận trách nhiệm pháp lý nào” 

Một chiến dịch an ninh thất bại liên quan đến cảnh sát Pháp và chính quyền địa phương đã chứng kiến ​​hàng chục nghìn người hâm mộ phải xếp hàng thiếu tổ chức hàng giờ trước trận đấu chung kết C1 tại sân vận động có sức chứa 75.000 người.

Nhiều cổ động viên đã bị cảnh sát bắn hơi cay và trận chung kết bị hoãn gần 40 phút. Bên trong sân vận động, UEFA phát đi thông báo đổ lỗi cho những cổ động viên đến muộn một phần là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ.

21-1711155246.jpg
UEFA đã phải bồi thường cho fan Liverpool tại trận chung kết C1 2022 (Ảnh: Internet)

Việc đổ lỗi sai lầm cho người hâm mộ Liverpool vì đến muộn là cực kỳ thiếu nhạy cảm, vì lý do tương tự đã được cảnh sát và chính quyền ở Anh sử dụng để trốn tránh trách nhiệm về thảm kịch sân vận động Hillsborough năm 1989 khiến 97 người thiệt mạng. Người hâm mộ Liverpool đã vận động chống lại sự bất công này.

Các công ty luật ở Liverpool, Pogust Goodhead và Bingham Long, cho biết đề nghị bồi thường của UEFA đã được chấp nhận và người hâm mộ ủng hộ, hoan nghênh điều này.

“Sau các cuộc thảo luận mang tính xây dựng, UEFA đã đề nghị bồi thường cho khách hàng của chúng tôi về những khó khăn và thách thức mà họ gặp phải trong trận đấu,” các công ty pháp lý cho biết và họ sẽ không thu phí từ số tiền bồi thường đã trả.

Các cầu thủ Liverpool tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT