Quảng cáo

Chính thức: FA Cup công bố điều luật mới, tất cả đều 'thở phào'

Thứ ba, 21/12/2021 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Các CLB nước Anh có lẽ đang "thở phào nhẹ nhõm" vì mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh đã công bố điều luật mới.

Điều luật trước đây luôn được FA Cup áp dụng đó là những đội bóng có kết quả hòa ở vòng 3 và vòng 4 sẽ phải đá lại cho tới khi nào tìm ra đội thắng cuộc. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp cũng như để giảm tải các trận đá bù dày đặc, FA đã quyết định thay đổi luật ở mùa này. 

fa-cup-la-giai-gi
FA Cup đổi luật khiến tất cả các CLB nước Anh đều mừng rỡ. Ảnh: internet

Theo đó, FA nêu rõ: "Chúng tôi xác nhận rằng những trận đá lại đã bị loại bỏ ở vòng 3 và vòng 4 của giải Emirates FA Cup 2021/22.Quyết định này được thông qua bởi Ban lãnh đạo FA vào thứ Sáu ngày 17/12. Đây là quyết định để giảm nhẹ phần nào lịch thi đấu sau những trận đấu bị hoãn liên tiếp trong những ngày gần đây và sự bất ổn vì Covid-19.Những trận hòa ở vòng 3 và vòng 4 mùa này sẽ được kết thúc trong ngày hôm đó bằng hiệp phụ và loạt luân lưu. Những trận đá lại sẽ trở lại từ mùa giải 2022/23 trở đi”.

Theo quyết định mới được ban bố trên, các đội sẽ không phải đá lại nữa mà sẽ bước vào hiệp phụ và loạt penalty luôn nếu như không giải quyết được trận đấu. Đây là một tin vui với các đội bóng Anh khi mà cường độ thi đấu đang rất cao còn nhân sự thì bị bào mòn bởi Covid-19.

Mặc dù FA Cup thay đổi luật nhưng giải Ngoại hạng Anh vẫn được các CLB đồng ý tiếp tục tổ chức bình thường nếu như đảm bảo được các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cuối tuần qua, đã có 6/10 cặp đấu ở vòng 18 Premier League tạm hoãn vì dịch bệnh gồm Aston Villa vs Burnley, MU vs Brighton, Southampton vs Brentford, Watford vs Palace, West Ham vs Norwich và Everton vs Leicester.

MU bất ngờ 'lật kèo' với Erik ten Hag, bổ nhiệm cái tên khác thay Rangnick?

Vượt Messi và Ronaldo, Salah đòi lại công bằng với giải thưởng cao quý

Bàn thắng đầu tiên của Costa trong màu áo Atletico Mineiro

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FA Cup Ngoại hạng Anh hoãn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT