Quảng cáo

Chi tiêu không kiểm soát, Chelsea đối diện hậu quả khó lường

Thứ tư, 08/02/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã mua sắm điên cuồng ở 2 phiên TTCN vừa qua và theo đó, The Blues đang phải đối diện với những hậu quả nặng nề.

Ở 2 kỳ TTCN vừa qua, Chelsea đã khiến cả làng túc cầu phải "lắc đầu ngao ngán" khi phải chứng kiến đội bóng này náo loạn những phiên chợ Hè và Đông.

Kết quả là hơn 600 triệu bảng Anh đã được The Blues chi ra để mang về những tân binh vô cùng chất lượng. Điển hình có thể kể tới những Enzo Fernandez (120 triệu Euro), Mykhaylo Mudryk (100 triệu Euro), Raheem Sterling (54 triệu bảng Anh),...

nba-canada-19f40ff0-5626-4221-8741-6b2d33ad5cf9-1-1675859996.png
Bất chấp việc Chelsea đã "lách" được luật công bằng tài chính nhưng họ vẫn đang bị UEFA theo dõi gắt gao. Ảnh: internet

Tuy nhiên, khi mà các tân binh của sân Stamford Bridge chưa thể hiện được hết khả năng của mình thì tai họa từ thói chi tiêu "vô tội vạ" đang treo lơ lửng trên đầu Chelsea. Cụ thể, theo các nguồn tin quốc tế cho biết thì The Blues đã chủ động "lách luật" công bằng tài chính của UEFA bằng cách ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ.

Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa rằng The Blues phải đối diện với quỹ lương đang "phình to" hết sức của mình. Đó cũng là nguyên nhân lớn khiến cho quá trình gia hạn hợp đồng với những công thần của CLB như Kante hay Mason Mount đi vào bết tắc.

Song song với đó, việc chi tiêu quá nhiều tiền cũng không thể đảm bảo được lợi nhuận dòng của Chelsea sẽ ở mức dương (điều kiện tiên quyết để không bị UEFA điều tra). Và điều này đang khiến đội chủ sân Stamford Bridge gặp khó với những mục tiêu mà họ muốn ký vào mùa Hè.

000338g9mw-16754649714331197572143-1675860107.jpg
Nếu như không thể cân bằng lại tình hình tài chính, Chelsea chắc chắn sẽ nhận những án phạt không hề dễ chịu từ UEFA. Ảnh: internet

Điển hình lớn nhất theo tờ GOAL tiết lộ thì Chelsea đang phải thuyết phục Inter Milan bán hậu vệ Denzel Dumfries cho mình bằng hình thức trao đổi trung vệ Chalobah và các thêm tiền. Được biết, The Blues không thể đáp ứng được con số 40 triệu Euro mà phía đội bóng nước Ý đưa ra cho cầu thủ người Hà Lan do ngân sách đã rơi vào mức "báo động đỏ".

Theo một số đầu báo quốc tế thì việc không thể dự Champions League ở mùa tới cũng sẽ khiến bài toán kinh tế của Chelsea trở nên khó khăn hơn do mất đi một nguồn tiền rất lớn tời từ các nhà tài trợ cũng như hợp đồng quảng cáo. Cách duy nhất để The Blues có thể nhanh chóng cân bằng lại tình hình kinh tế của mình là bán bớt đi các cầu thủ không nằm trong kế hoạch tương lai ở mùa Hè tới đây.

'Tức nước vỡ bờ', Mason Mount đếm ngược ngày rời Chelsea

Chính thức ngã ngũ vụ Pogba bị Juevntus chấm dứt hợp đồng

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT