Quảng cáo

Gần cả nước Anh đứng về phía Aubameyang trong cuộc 'trả thù' Arteta

Thứ bảy, 05/11/2022 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm Chelsea đại chiến Arsenal, tiền đạo Aubameyang được phần đông dư luận ủng hộ nhiều hơn khi sắp đối đầu với ông thầy cũ Mikel Arteta.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè năm 2018, Aubameyang gia nhập Arsenal từ Dortmund với mức phí kỉ lục của CLB là 57 triệu bảng Anh. Ngoài việc vô duyên với danh hiệu thì cuộc sống của tiền đạo người Gabon tại sân Emirates có thể gọi là tuyệt vời.

Gần cả nước Anh đứng về phía Aubameyang trong cuộc 'trả thù' Arteta 214013
Aubameyang đã có 92 bàn thắng sau 163 trận cùng 2 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong thời gian khoác áo Pháo thủ. Ảnh: internet

Tuy nhiên, mọi thứ đối với Aubameyang như "đổ sụp" khi mà Mikel Arteta lên nắm quyền đội bóng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha ngay lập tức đưa chân sút sinh năm 1989 vào danh sách "đen" bất chấp chiếc băng thủ quân anh đang đeo trên tay. 

Từ đó dẫn tới sự việc đỉnh điểm vào mùa Đông năm ngoái, Aubameyang "bật bãi" tới Barcelona trong nỗi "căm hận" Mikel Arteta tới tận xương tủy. Sự thù địch đó đã được thể hiện rõ ràng bằng màn "khẩu chiến" giữa 2 cố nhân cách đây gần một tháng. 

Gần cả nước Anh đứng về phía Aubameyang trong cuộc 'trả thù' Arteta 214014
Sự thù địch của Aubameyang và Mikel Arteta đã hâm nóng trận derby thành London sớm cả tháng. Ảnh: internet

Chân sút người Gabon đã "mở súng khai màn" khi đại ý có những lời lẽ không được hay ho cho lắm với người đang dẫn dắt Pháo thủ: "Ông ta không thể quản lý những cầu thủ lớn hoặc có cái tôi lớn. Arteta cần những cầu thủ trẻ, những người không nói gì và chỉ lắng nghe."

Ngay sau đó, HLV Mikel Arteta thể hiện mình cũng không phải "tay vừa" khi mỉa mai lại cậu học trò cũ: "Mọi người có thể tự do bàn luận về những gì họ muốn.Tôi chưa bao giờ ở trong một phòng thay đồ nào tốt hơn so với mùa giải năm nay - thú vị hơn, chăm chỉ hơn, mối quan hệ giữa nhân viên và cầu thủ tốt cũng hơn. Và là một huấn luyện viên, tôi rất vui khi được trở thành một phần của tập thể này." - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định sự hạnh phúc khi không phải làm việc với Aubameyang. 

Chính vì vậy, màn đại chiến Chelsea và Arsenal như được hâm nóng từ rất sớm. Theo tờ Daily Mail, dân tình xứ sở sương mù cực kỳ chờ đợi màn đối đầu này. Và theo khảo sát của tờ nhật báo kể trên, có tới hơn 70% người ủng hộ viễn cảnh cựu Pháo thủ "nã bàn" vào lưới đội bóng cũ. 

Gần cả nước Anh đứng về phía Aubameyang trong cuộc 'trả thù' Arteta 214015
Chelsea và Aubameyang được hy vọng là sẽ cản được bước đoàn quân Pháo thủ đang cực kỳ thăng hoa tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó khi mà ký giả Adrian Kajumba của nước Anh cũng cho rằng động lực "trả thù" sẽ khiến cho đôi chân của Aubameyang thăng hoa. Từ đó anh sẽ làm được điều luôn hằng khao khát là ghi bàn vào lưới Arsenal. 

Ở mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Dortmund đã có cho mình 3 bàn thắng sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trận đấu giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra vào 19h00 tối mai ngày 6/11 theo giờ Việt Nam. 

HLV Arteta và Aubameyang 'khẩu chiến', derby London rực lửa sớm

Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh

Aubameyang chuẩn bị cho trận ra quân Champions League với Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT