Quảng cáo

Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 05/11/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất được xác nhận, cựu thuyền trưởng của Real Madrid, ông Julen Lopetegui đã được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của CLB Wolves.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 5/11 (theo giờ Việt Nam), trang chủ CLB Wolves vui mừng xác nhận đã chính thức bổ nhiệm Julen Lopetegui làm tân HLV trưởng của đội bóng, kể từ khi họ sa thải Bruno Lage vào tháng 10.

CHÍNH THỨC: Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh 213994
Julen Lopetegui chính thức trở thành HLV trưởng của Wolves

Ông Lopetgui được đánh giá là một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm, người đã làm việc trong công tác huấn luyện và quản lý trong gần 20 năm.

Vì lý do cần thời gian cấp duyệt giấy phép lao động tại Anh, HLV 56 tuổi sẽ chỉ chính thức đảm nhận công việc tại Wolves kể từ ngày 14/11, một ngày sau trận đấu gặp Arsenal thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh.

CHÍNH THỨC: Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh 213997
HLV tạm quyền Steve Davis vẫn sẽ đảm nhiệm đội 1 Wolves tới hết ngày 13/11 trong lúc chờ ông Lopetegui được cấp giấy phép lao động

Sau đó, Lopetegui và các cộng sự sẽ có thời gian làm quen với đội bóng mới trong khoảng thời gian World Cup 2022 diễn ra. Dự kiến, HLV này sẽ có trận đầu tiên cầm quân tại Ngoại Anh vào hôm 26/12 khi Wolves làm khách trên sân của Everton thuộc vòng 17.

Người hâm mộ bóng đá châu Âu chắc hẳn cũng không còn lạ mặt HLV Lopetegui. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông từng dẫn dắt một số đội bóng lớn như ĐTQG Tây Ban Nha, Real Madrid và Sevilla.

15791242668955
HLV Lopetegui từng được Real Madrid 'chọn mặt gửi vàng' làm người thừa kế ghế nóng của Zidane tại Bernabeu

Tuy nhiên hai trong số đó là hành trình không thành công khi ông từng bị buộc rời tuyển Tây Ban Nha ngay trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 vì lộ chuyện nhận lời dẫn dắt Real.

Nhận trọng trách kế nhiệm Zinedine Zidane, Lopetegui sau đó cũng chỉ làm việc tại Real hai tháng, rồi bị sa thải vì thành tích nghèo nàn. Sự nghiệp của ông tưởng chừng đã lụi tàn cho đến khi cập bến Sevilla vào mùa giải 2019/20 và trở thành người hùng giúp CLB vô địch Europa League ngay trong năm đó.

CHÍNH THỨC: Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh 213998
HLV Lopetegui giúp Sevilla đoạt Europa League thứ 6 trong lịch sử CLB ngay trong mùa đầu tiên cầm quân

Thế nhưng hành trình của Lopetegui tại sân Sanchez-Pizjuan đã khép lại khi ông bị sa thải sau trận thua 1-4 trước Dortmund tại vòng bảng Cúp C1. Tính tới thời điểm đó, Sevilla chỉ mới thắng 2 trong 10 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa.

Mặc dù phải nói lời chia tay nhưng cả CLB lẫn CĐV Sevilla vẫn luôn dành sự kính trọng cho Lopetegui vì công lao của ông. HLV người Tây Ban Nha rời đi với thành tích 89 chiến thắng sau 170 trận. Ông giúp đội liên tục giành vé dự Champions League và đỉnh cao vẫn là chức vô địch Europa League 2019/20.

CHÍNH THỨC: Cựu HLV Real Madrid, người thừa kế của Zidane cập bến Ngoại hạng Anh 213999
Cựu HLV Sevilla sẽ có rất nhiều việc phải làm để thích nghi với giải đấu khó như Ngoại hạng Anh và hơn hết là đưa Wolves thoát khỏi khủng hoảng

Trở lại với Wolves, CLB này hiện tại chỉ đang xếp thứ 19/20 trên BXH Ngoại hạng Anh. Sự xuất hiện của HLV Lopetegui được kỳ vọng sẽ giúp Bầy Sói vượt qua được khủng hoảng, xa hơn là cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu trong tương lai.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 5/11: Không thể bỏ lỡ đại chiến Chelsea - Arsenal

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 5/11: Man City đánh chiếm ngôi đầu của Arsenal?

Phép thuật của Lopetegui tại Sevilla (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT