Quảng cáo

Bị PSG phạt, hội fan trung thành tuyên bố tẩy chay ngược CLB

Thứ năm, 11/05/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Một nhóm CĐV trung thành nhưng cực đoan của PSG đã tuyên bố tẩy chay các trận đấu còn lại của mùa giải để phản đối ban lãnh đạo CLB.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, nhóm CĐV lâu năm của PSG có tên Collectif Ultras Paris (CUP) vừa qua đã bị CLB trừng phạt vì có hành động kéo nhau tới trụ sở và nhà riêng của cầu thủ để biểu tình phản đối Messi và Neymar. Theo đó, BLĐ PSG đã cắt một nửa vé xem (từ 900 xuống 450) của CUP trong trận PSG làm khách của Troyes tại vòng 34 Ligue 1.

Động thái của PSG mang tính chất răn đe đối với các CĐV quá khích đồng thời nhằm bảo vệ quyền lợi cầu thủ. Tuy nhiên, điều này dường như lại đang làm căng thẳng giữa những CĐV cực đoan và ban lãnh đạo tăng cao.

psg-ultras-messi-1683797267.jpg
Hội CĐV Ultras bị PSG trừng phạt vì biểu tình phản đối Messi và Neymar (ảnh: SL24)

Theo đó, đại diện của CUP, ông Romain Mabille, đã bày tỏ sự không đồng tình với việc một bộ phận CĐV đến nhà của các cầu thủ biểu tình, nhưng phản đối việc CLB xử phạt cả những người khác vô tội. Ông Mabille khẳng định không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy nhóm ultra đến biểu tình tại trụ sở CLB cũng như vây ráp nhà các ngôi sao PSG thuộc thành viên của CUP.

Theo đó, một cuộc họp đã diễn ra để đi tới quyết định hành động nhằm bảo vệ quyền lợi CĐV. Cụ thể, CUP thông báo rằng họ sẽ chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ và ủng hộ PSG cho đến khi có thông báo mới. Tức bao gồm cả việc tới xem các trận đấu của đội bóng đá nam tại Parc des Princes, đội bóng đá nữ và bóng ném.

Trong tuyên bố của mình, CUP cho biết họ nhận thấy tình hình hiện tại là “rất nghiêm trọng” và cũng không có ý định thỏa hiệp vì đây là quyền tự do của CĐV.

psgl-ultra-1683797673.jpg
Nhóm CĐV Collectif Ultras Paris tuyên bố sẽ không đến xem các trận đấu của PSG nữa (ảnh: France Bleu)

Họ nói thêm rằng đang mong đợi câu trả lời chính thức từ phía câu lạc bộ. Đồng thời CUP vẫn cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho các đội thể thao của PSG trong phần còn lại của mùa giải, bất chấp việc họ sẽ không có mặt trên khán đài.

PSG hiện vẫn chưa có phản hồi về vụ việc này. Tuy nhiên, nếu quyết định ngó lơ thì họ sẽ mất một bộ phận không nhỏ CĐV trong 4 trận còn lại tại Ligue 1 gặp Ajaccio, Auxerre, Strasbourg và Clermont. Trong đó, trận đầu và trận cuối sẽ diễn ra trên sân nhà Parc des Princes.

Mbappe lập công giúp PSG hạ Troyes trên sân khách (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT