Quảng cáo

Arteta báo tin dữ sau trận thua Aston Villa

Thứ hai, 15/04/2024 14:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã cập nhật tình hình chấn thương của đội trưởng Martin Odegaard sau trận thua Aston Villa.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã bất ngờ để thua 0-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà và đã nối gót Liverpool tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. Tính đến thời điểm này, cả Liverpool và Arsenal đang đều có 71 điểm, kém đội đầu bảng Man City khoảng cách 2 điểm trong khi chỉ còn 6 trận đấu trong tay. Với những gì những nhà đương kim vô địch đã thể hiện trước đó, cơ hội cho những kẻ bám đuổi sẽ thực sự trở nên mong manh.

getpaidstockcom-661cd1378a756-1713164623.jpg
Arsenal bất ngờ nhận thất bại trước Aston Villa. Ảnh: Getty

Hứng chịu trận thua đau đớn, Arsenal còn gặp thêm tổn thất lực lượng với chấn thương của tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard. Cầu thủ người Na Uy đã tỏ ra tập tễnh ở phút 79 và HLV Mikel Arteta đã quyết định rút anh ra, và thay thế bằng Emile Smith Rowe.

Sau trận đấu, khi được hỏi về quyết định rút tiền vệ người Na Uy ra sân, HLV Arteta tiết lộ: "Cậu ấy cảm thấy không ổn. Odegaard không thể thi đấu tiếp được."

Với thông báo này, Arsenal có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong đoạn cuối của mùa giải khi phải cạnh tranh quyết liệt tại Ngoại hạng Anh, và trước mặt đội bóng thành London sẽ là chuyến làm khách được dự báo đầy giông bão tại Allianz Arena của Bayern Munich tại tứ kết lượt về Champions League.

getpaidstockcom-661cd10ac933b-1713164657.jpg
Odegaard gặp chấn thương trong trận đấu với Aston Villa. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, Arteta lại cho rằng chuyến làm khách tới Đức như một cơ hội hoàn hảo để Arsenal phục hồi sau thất bại, qua đó giúp họ không phụ thuộc hoàn toàn vào Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Arteta nói: "Chúng tôi không thể kiểm soát được Man City. Nhưng điều chúng tôi có thể kiểm soát là việc duy trì phong độ ổn định. Khi bạn thắng liên tục, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Đã đến lúc chúng tôi phải thể hiện sự quyết tâm. Sau thất bại này, cách chúng tôi phản ứng mới là điều quan trọng. Chúng ta có cơ hội tốt nhất để lấy lại tinh thần trước Bayern Munich vào thứ Tư. Toàn đội phải chứng minh điều đó. Nếu bạn muốn chiến thắng, bạn phải vượt qua những tình huống như thế này. Với lịch thi đấu dày đặc, điều này ắt hẳn sẽ xảy ra. Bây giờ, tất cả phụ thuộc vào cách chúng tôi phản ứng. Đây là điều nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi."

Arteta cũng yêu cầu các cầu thủ của mình thể hiện bản lĩnh và trở thành những người thủ lĩnh - điều đặc biệt quan trọng nếu Odegaard phải nghỉ thi đấu một thời gian. Arteta chia sẻ: "Nếu chỉ một thất bại có thể hủy hoại sự tự tin của cả đội thì chúng tôi không đủ mạnh mẽ. Rất đơn giản là vậy.

Trong hiệp một, đây là một trong những màn trình diễn hay nhất của chúng tôi trong cả mùa giải tính đến thời điểm này, khi đối đầu với một đội bóng thực sự mạnh. Đáng lẽ chúng tôi có thể dẫn trước 3, 4 bàn hoặc thậm chí hơn thế. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra trong hiệp hai, thế trận xoay chiều, chúng tôi không thể kiểm soát trận đấu và tạo ra những cơ hội như hiệp một.

Chúng tôi gặp khó khăn, để thủng lưới hai bàn thua rất đáng trách và chúng tôi đã thua trận. Xin chúc mừng đối thủ. Bây giờ là lúc để thể hiện bản lĩnh và vai trò lãnh đạo. Khi bạn thắng liên tục trong bốn tháng, mọi thứ sẽ dễ dàng. Nhưng giờ đây, khó khăn ập đến và đòi hỏi chúng ta phải đứng lên."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT