Quảng cáo

Ancelotti ca ngợi Xavi và chỉ thẳng chủ nhân Quả bóng vàng năm nay

Thứ năm, 25/04/2024 20:01 PM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti đã ca ngợi quyết định ở lại dẫn dắt Barca của Xavi, đồng thời thẳng thắn chỉ ra cái tên sẽ đoạt Quả bóng vàng năm nay.

Nghe nội dung bài viết

HLV Xavi Hernandez đã thông báo sẽ ở lại dẫn dắt Barca thêm một năm sau khi có buổi đàm phán tại nhà riêng với chủ tịch Joan Laporta. Trước đó vào đầu năm nay, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tuyên bố rời khỏi đội bóng sau trận thua bạc nhược trước Villarreal tại La Liga, đáng nói đây chỉ là một trong những trận thua tồi tệ của Barca mùa này.

Khi được phóng viên hỏi về điều này trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Real Sociedad, HLV Carlo Ancelotti đã dành những lời khen cho người đồng nghiệp. Chiến lược gia người Ý chia sẻ: "Anh ấy đã làm tốt công việc ở Barca. Anh ấy hiểu rõ câu lạc bộ và việc ở lại là một quyết định sáng suốt."

23h30-2024-04-25t200300488-1714050259.jpg
Ancelotti dành lời khen cho Xavi với quyết định ở lại Barca. Ảnh: Getty

Trước đó, hai nhà cầm quân này đã đối đầu với nhau trong trận El Clasico và chiến thắng chung cuộc đã nghiêng về phía chủ nhà Real Madrid. Sau khi trận đấu kết thúc, Xavi đã gọi tình trạng thiếu công nghệ goalline ở Tây Ban Nha và các quyết định của trọng tài là "một sự xấu hổ", trong khi đó chủ tịch Joan Laporta đe dọa sẽ yêu cầu đá lại trận đấu nếu có thể chứng minh cú dứt điểm trong hiệp một của Lamine Yamal thực sự đã vượt qua vạch vôi và đi vào lưới của Andriy Lunin.

Ancelotti với phong cách ngoại giao khéo léo của mình đã trả lời: "Chúng ta phải tôn trọng những ý kiến khác nhau, ai cũng có thể có quan điểm riêng. Điều đó hoàn toàn bình thường. Theo tôi, ông Laporta không yêu cầu đá lại El Clasico đâu. Chúng tôi đang có tinh thần tốt, những gì xảy ra bên ngoài không ảnh hưởng đến chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và muốn kết thúc mùa giải một cách tuyệt vời."

Ngoài ra, khi được hỏi sẽ chọn ai cho danh hiệu Ballon d"Or (Quả bóng vàng) năm nay, Ancelotti không do dự trả lời: "Bellingham và Vinicius, cả hai người họ".

23h30-2024-04-25t200409555-1714050294.jpg
Ancelotti lựa chọn Bellingham và Vinicius giành QBV năm nay. Ảnh: Getty

Real Madrid đang trải qua giai đoạn nước rút hoàn hảo khi đang dẫn đầu BXH La Liga và bỏ xa đội nhì bảng Barca khoảng cách lên tới 11 trong khi chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Có thể nói "Los Blancos" dường như đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga và danh hiệu họ mong muốn có được nhất chắc chắn sẽ là chiếc cúp Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà của Real Sociedad tại vòng 33 La Liga và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 27/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT