Quảng cáo

Ancelotti buông lời thách thức Barca trước El Clasico

QP QP
Thứ bảy, 26/10/2024 06:03 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định Real Madrid sẽ không tỏ ra lo sợ trước Barcelona ở trận El Clasico sắp tới, đồng thời cũng dành những lời tôn trọng tới đội bóng xứ Catalan.

Vào cuối tuần này, tâm điểm chú ý của làng bóng đá sẽ được đổ dồn về Santiago Bernabeu, nơi Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận El Clasico thuộc khuôn khổ vòng 11 La Liga. Cả hai đội đang đạt đỉnh về mặt phong độ, và điều này giúp cho trận "siêu kinh điển" năm nay càng được mong chờ.

Trước khi trận đấu diễn ra, Barca đang là đội nắm thế thượng phong với ngôi đầu bảng với cách biệt 3 điểm so với đối thủ, song không vì thế mà Los Blancos tỏ ra e sợ.

Điều này đã được HLV Carlo Ancelotti khẳng định trong buổi họp báo trước trận: "May mắn là hiện tại, chẳng có điều gì khiến tôi phải mất ngủ. Barcelona đang thi đấu rất tốt. Nhưng với một trận như El Clasico, thật khó để nói trước đội nào sẽ chiếm ưu thế. Mọi thứ phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu, vào cách bạn xử lý áp lực, điều chỉnh nhịp độ và nắm bắt những thời điểm quan trọng.

Ancelotti buông lời thách thức Barca trước El Clasico 547483
Carlo Ancelotti khẳng định không hề lo ngại sức mạnh của Barca. Ảnh: Getty

Barca có lối chơi rất rõ ràng và họ đang thi đấu rất tốt. Họ là một đội bóng đầy bản lĩnh, vì vậy chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình."

Trận đấu tới cũng có thể là lần đầu tiên NHM được chứng kiến Kylian Mbappe góp mặt ở trận El Clasico, và Ancelotti cho biết tiền đạo người Pháp đã có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng ra sân.

Chiến lược gia người Ý chia sẻ: "Cậu ấy có kinh nghiệm và đã nhiều lần đối đầu với Barcelona. Cậu ấy biết rõ mình cần làm gì. Cách cậu ấy chuẩn bị cho trận đấu rất điềm tĩnh, đơn giản. Cậu ấy tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của mình. Chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ đóng góp tích cực cho đội vào ngày thứ Bảy, và chính cậu ấy cũng rất tự tin về điều đó.

Mbappe đã ghi bàn và cậu ấy là một nhân tố rất quan trọng của đội. Cậu ấy đang tìm lại phong độ tốt nhất. Chúng tôi không vội, và cậu ấy cũng vậy. Rõ ràng, cậu ấy sẽ còn chơi tốt hơn nữa, vì cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để làm được điều đó."

Ancelotti buông lời thách thức Barca trước El Clasico 547484
Ancelotti đánh giá cao vai trò của Mbappe ở trận El Clasico. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Ancelotti cũng cho biết không lo lắng về tâm lý các cầu thủ và tin rằng họ sẽ sẵn sàng ngay từ đầu vì tính chất quan trọng của trận đấu.

Ông nói thêm: "Thường thì trong những trận đấu kiểu này, bạn không cần phải nói quá nhiều trước đó… Chỉ cần đưa ra một chiến lược thật rõ ràng, đơn giản… và thế là đủ. Đây không phải là trận đấu cần những bài phát biểu dài dòng. Chơi như cách chúng tôi đã thi đấu trong hiệp hai trước Dortmund suốt 90 phút là điều không thể, nhưng đó sẽ là điểm khởi đầu, là điều chúng tôi hướng tới. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm đúng nhiều điều.

Chúng tôi sẽ chuẩn bị để làm đúng mọi thứ cả khi có bóng và không có bóng.Chúng tôi cần chơi một trận hoàn hảo để giành chiến thắng, và chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó."

Trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (27/10).

Xem thêm