Quảng cáo

Ancelotti 'ra lệnh' cho Mbappe phải học tập huyền thoại Real

QP QP
Thứ ba, 22/10/2024 05:33 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti cho biết ông đưa ra những chỉ đạo cho Kylian Mbappe tương tự như những yêu cầu mà ông đã từng dành cho cựu tiền đạo Real Madrid, Karim Benzema.

Real Madrid sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại UEFA Champions League với cuộc tiếp đón đương kim Á quân Borussia Dortmund ở lượt đấu thứ ba vòng bảng. Việc bất ngờ nhận thất bại trước Lille ở lượt đấu thứ hai chắc chắn sẽ khiến dàn sao của Los Blancos hừng hực khí thế trong việc giành trọn 3 điểm trước đại diện đến từ Đức.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Carlo Ancelotti đã cụ thể hóa điều trên khi khẳng định đưa ra "mệnh lệnh" phải ghi bàn đối với Kylian Mbappe, giống như những gì ông đã từng yêu cầu với Karim Benzema.

Chiến lược gia người Ý chia sẻ: "Tôi muốn Mbappe tập trung vào việc ghi bàn, tôi ưu tiên cậu ấy ghi bàn hơn là tham gia pressing. Vai trò của tiền đạo cắm vẫn không thay đổi, những gì tôi yêu cầu Mbappe cũng giống như những gì tôi từng yêu cầu Karim Benzema. Mbappe cần chọn vị trí khôn ngoan và nhanh nhạy mỗi khi chúng tôi giành lại bóng để có thể chuyển trạng thái tấn công thật nhanh chóng."

Ancelotti 'ra lệnh' với Mbappe phải học tập huyền thoại Real 545428
Ancelotti yêu cầu Mbappe phải học tập khả năng ghi bàn của Benzema. Ảnh: Getty

Ở mùa giải 2021/2022, Benzema đã thực sự thăng hoa khi là nhân tố chủ chốt để đem về chiếc cúp tai voi lần thứ 14 trong lịch sử Real Madrid. Tiền đạo người Pháp thi đấu tổng cộng 12 trận, đóng góp tới 15 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, qua đó được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Ancelotti 'ra lệnh' cho Mbappe phải học tập huyền thoại Real 545431
Benzema thể hiện phong độ ghi bàn chói sáng giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa giải 2021/2022. Ảnh: Getty

Ngoài việc đưa ra yêu cầu với Mbappe, Ancelotti cũng dành lời khen cho Jude Bellingham vì màn khởi đầu trong mùa giải này, bất chấp việc tiền vệ người Anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đến thời điểm hiện tại.

Chiến lược gia 65 tuổi nói thêm: "Chúng tôi rất hài lòng với những gì Bellingham đã cống hiến. Cậu ấy chăm chỉ trên sân, thi đấu quyết liệt, chiến đấu và hy sinh vì đội. Dù cậu ấy chưa ghi bàn như mùa trước, nhưng điều đó cũng không nằm trong kỳ vọng của chúng tôi.

Chúng tôi luôn có khả năng ghi bàn và sẽ tiếp tục làm điều đó nhờ vào sự tài năng ở hàng công. Vai trò của Bellingham thậm chí còn quan trọng hơn cả những bàn thắng cậu ấy đã ghi mùa trước."

Trận đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund tại lượt đấu thứ ba vòng bảng UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (23/10).

Xem thêm