Quảng cáo

Alonso thừa nhận một điều sau khi Leverkusen nối dài mạch bất bại

Thứ hai, 22/04/2024 02:42 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc sau khi Leverkusen tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại của mình sau trận hòa Dortmund.

Nghe nội dung bài viết

Leverkusen một lần nữa "thoát hiểm" thành công ở mùa giải này khi cầm hòa Dortmund với bàn thắng ở những phút cuối. Một điểm không ảnh hưởng quá nhiều tới Leverkusen bởi họ đã chính thức vô địch Bundesliga ở vòng đấu trước, quan trọng hơn cả là đoàn quân của Xabi Alonso lại tiếp tục duy trì được thành tích bất bại ở mùa giải này lên con số 45.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Xabi Alonso đã thừa nhận rằng: "Tôi cảm thấy tuyệt vời - gần như tuyệt vời giống như cảm giác lên ngôi vô địch vào tuần trước. Ghi bàn vào những phút cuối cùng thật cảm xúc, và ăn mừng ngay trước mặt người hâm mộ của chúng tôi. Giữ lại được 1 điểm, thật tuyệt."

getpaidstockcom-66256c88cad5f-1713728704.jpg
Alonso tỏ ra hạnh phúc với trận hòa trước Dortmund. Ảnh: Getty

Ngoài ra, tiền vệ Granit Xhaka bên phía Leverkusen cũng có những chia sẻ khi cho rằng: "Không dễ để duy trì phong độ khi bạn đã là nhà vô địch. Nhưng chúng tôi đặt ra thử thách cho bản thân là giữ mạch bất bại mùa giải này, đó là mục tiêu của chúng tôi."

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu với đôi chân nặng nề sau những trận đấu căng thẳng ở cúp châu Âu giữa tuần. Dortmund đã lọt vào bán kết Champions League với chiến thắng đầy kịch tính trước Atletico Madrid, trong khi đó Leverkusen cũng phải vất vả cầm hòa West Ham và giành vé vào bán kết Europa League.

Trong hiệp một của trận đấu, không bên nào tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý là cú dứt điểm của Alex Grimaldo bên phía Leverkusen và Marcel Sabitzer bên phía đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc, Fullkrug đã đưa Dortmund vượt lên dẫn trước khi Sabitzer tạt bóng qua vạch 16m50 đến vị trí của tiền đạo người Đức và tung người bắt volley sấm sét đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Lukas Hradecky của Leverkusen và bay vào lưới.

getpaidstockcom-66256caa129e9-1713728739.jpg
Stanisic mang về bàn gỡ cho Leverkusen. Ảnh: Getty

Không còn cách nào khác, Xabi Alonso đành đưa Victor Boniface vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng muộn. Tiền đạo người Nigeria phải nhận thẻ đỏ do tham gia vào một pha xô xát, nhưng sau đó VAR đã vào cuộc và xóa thẻ cho tiền đạo này.

Tưởng chừng như sẽ nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này, Leverkusen lại tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ở những phút cuối với bàn thắng của Stanisic, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1.

Kết quả hòa khiến Dortmund kém đội xếp thứ tư RB Leipzig 2 điểm trong cuộc đua giành suất dự Champions League cuối cùng. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng của các đội bóng Đức tại các cúp châu Âu có thể sẽ mang lại một suất thứ năm cho Bundesliga.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT