Quảng cáo

Leverkusen thoát thua Dortmund ở phút bù giờ, nối dài mạch bất bại tại Bundesliga

Thứ hai, 22/04/2024 01:00 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Dortmund đấu vs Bayer Leverkusen) - Cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất và chơi ăn miếng trả miếng trong trận cầu Super Sunday của Bundesliga.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu Super Sunday của Bundesliga diễn ra hấp dẫn và kịch tính, tuy nhiên bàn thắng là điều khiến các khán giả có mặt tại Signal Iduna Park thất vọng.

Chủ nhà Dortmund cho thấy lợi thế sân nhà là đủ lớn để họ tự tin nắm thế chủ động trước đội khách, bất chấp việc Bayer Leverkusen vừa chính thức đăng quang Bundesliga ở vòng đấu trước.

Thế nhưng, sự bế tắc của các chân sút, cộng với sự tỉnh táo của hàng thủ cả 2 đội là nguyên nhân chính khiến 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Bayer Leverkusen không chấp nhận bị áp đảo và đã vùng lên. Kết quả là thế trận kể từ đó thoáng và hấp dẫn hơn. Dortmund là đội có bàn thắng trước ở phút 81, người lập công là Niclas Fullkrug sau pha vô lê cận thành.

Dortmund vs Leverkusen hòa kịch tính sau hơn 100 phút thi đấu 448511
Cuộc đụng độ giữa Dortmund vs Bayer Leverkusen căng thẳng suốt hơn 100 phút thi đấu. Ảnh: Getty.

Thua trước trong khi trận đấu sắp kết thúc, Leverkusen chứng tỏ lý do tại sao họ bất bại suốt từ đầu mùa với 44 trận đến giờ. Các học trò của Xabi Alonso tấn công và dồn ép chủ nhà suốt 10 phút chính thức và 14 phút hiệp phụ.

Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 90+7, khi Josip Stanisic lắc đầu dũng mãnh sau tình huống phạt góc của đồng đội, hạ gục hoàn toàn thủ thành đối phương.

Trận đấu sau đó khép lại với tỷ số 1-1 chung cuộc, Leverkusen thêm một lần thoát thua với những bàn thắng ở phút bù giờ, và đoàn quân của Xabi Alonso tiếp tục chuỗi bất bại đầy ấn tượng của mình trong mùa giải 2023/24 này.

Trận đấu
Dortmund
1 - 1
21.04.2024 22:30
Bayer Leverkusen

Tường thuật Dortmund vs Bayer Leverkusen, 21/04/2024

90+8'
1 - 1
Josip Stanisic (Bayer Leverkusen) bật cao hơn các hậu vệ đối phương trong vòng 5m50 để đón quả phạt góc và ghi bàn với một cú đánh đầu đập đất vào ngay giữa khung thành. Thủ môn đã không kịp phản ứng trong tình huống vừa rồi. Tỉ số bây giờ là 1:1.
90+7'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) sẽ là người thực hiện quả phạt góc. Anh sẽ cố gắng tạo ra một đường căng ngang chất lượng vào trung tâm vòng cấm.
90+7'
Bây giờ là Bayer Leverkusen với một quả phạt góc.
90+7'
Đứng trước bóng trong một tình huống đá phạt, Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) quyết định tung một cú sút thẳng, đưa bóng về phía góc cao bên trái, nhưng nỗ lực của anh chỉ giúp thủ môn Gregor Kobel có thêm một pha cản phá thành công.
90+6'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) đang chỉnh bóng và chuẩn bị thực hiện quả đá phạt từ một cự ly tương đối thuận lợi. Rất nhiều bàn thắng đã được ghi từ khoảng cách này. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.
90+5'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) chuyền bóng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã cảnh giác và kịp thời phá bóng giải vây.
90+3'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) chuyền bóng cho đồng đội bên trong vòng cấm với một đường chuyền tốt. Tuy vậy, Patrik Schick đã không thể dứt điểm và để mất bóng.
90+3'
Trọng tài Daniel Siebert vẫy Victor Boniface (Bayer Leverkusen) trở lại sân vì chiếc thẻ đỏ vừa rồi đã bị hủy bỏ sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR!
90+2'
Trận đấu bị gián đoạn vì một chiếc thẻ vàng đang được rút ra cho Granit Xhaka (Bayer Leverkusen).
90'
Trọng tài bàn giơ bảng báo hiệu 8 phút cộng thêm giờ.
90'
Tình huống tắc bóng ác ý của Victor Boniface (Bayer Leverkusen) đã trôi qua ít lâu, nhưng trọng tài Daniel Siebert được thông báo điều gì đó qua hệ thống liên lạc và ông ấy ra ký hiệu VAR. Trọng tài sẽ xem xét lại tình huống và điều này có thể dẫn một chiếc thẻ đỏ!
89'
Trọng tài rút thẻ đỏ cho Victor Boniface (Bayer Leverkusen).
89'
Nico Schlotterbeck (Dortmund) nhận một chiếc thẻ vàng.
88'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) nhận một chiếc thẻ vàng.
85'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) chọn thời điểm di chuyển quá sớm và trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.
84'
Thay người. Piero Hincapie đã cố gắng hết sức mình và bây giờ anh sẽ được thay thế bởi Victor Boniface (Bayer Leverkusen).
84'
Thay người. Jonas Hofmann rời sân và được thay bởi Patrik Schick (Bayer Leverkusen).
83'
Edin Terzic chuẩn bị thay người. Jamie Bynoe-Gittens được thay thế bởi Julien Duranville (Dortmund).
83'
Thay người. Salih Ozcan (Dortmund) vào sân thay cho Julian Brandt.
81'
1 - 0
Một cú sút tuyệt vời! Niclas Fullkrug (Dortmund) thể hiện sự bình tĩnh tuyệt vời trong vòng cấm để tung một cú sút nhanh vào phía trong cột dọc bên trái. Tỉ số là 1:0.
79'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) thực hiện quả phạt góc và đưa bóng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã thi đấu tập trung và phá bóng an toàn.
78'
Một đường chuyền bổng tốt vào vòng cấm thực hiện bởi Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), nhưng bóng đã bị chặn bởi hàng phòng ngự của đối phương.
78'
Marco Reus (Dortmund) vượt qua các pha truy cản, nhưng một cầu thủ đối phương thi đấu tốt để phá bóng ra xa.
75'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) thực hiện một quả tạt triển vọng từ vị trí đá phạt, nhưng một hậu vệ đối phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với một pha phá bóng để ngăn chặn mối nguy hiểm.
73'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) có một đường chuyền chọc khe, nhưng bóng đi quá sâu.
70'
Đã đến lúc thay người. Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) thay cho Nathan Tella.
69'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Marco Reus (Dortmund) được trao cơ hội vào sân thay cho Jadon Sancho.
69'
Thay người. Felix Nmecha (Dortmund) nhận được tín hiệu từ trọng tài cho phép anh vào sân sau khi Emre Can rời sân.
68'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) chạm bóng rất tinh tế để khống chế một đường chuyền của đồng đội vào trong vòng cấm. Anh ấy tung một cú sút chìm, đưa bóng vào sát mép trong cột dọc bên trái, nhưng thủ môn đã kịp đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra ngoài.
68'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) treo bóng từ chấm phạt góc vào vòng cấm, nhưng thủ môn Gregor Kobel đã hóa giải mọi nguy hiểm bằng một pha bắt bóng gọn gàng trên không.
67'
51:49 – là tỉ lệ kiểm soát bóng của hai đội vào thời điểm này.
66'
Emre Can (Dortmund) có pha phạm lỗi liều lĩnh để giành bóng từ đối thủ của anh ấy. Daniel Siebert có tầm nhìn rõ ràng và thổi còi.
64'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng.
61'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) tung một đường chuyền chính xác vào vòng cấm, nhưng Nathan Tella lại thất bại trong pha tranh chấp với hậu vệ.
61'
Trọng tài biên đã căng cờ. Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) bị phạt lỗi việt vị.
58'
Một nỗ lực nữa để đưa bóng vượt qua hàng phòng ngự đối phương của Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) đã bị chặn lại và phá ra xa.
57'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) quyết định tăng nhịp độ trận đấu với một quả phạt góc nhanh.
57'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) có cơ hội đe dọa khung thành đối phương với một quả đá phạt được đặt tại rìa vòng cấm. Anh tung cú sút thẳng vào sát bên dưới xà ngang, nhưng Gregor Kobel đã từ chối anh với một pha cản phá tuyệt vời.
56'
Một pha bóng nguy hiểm bởi Emre Can (Dortmund). Trọng tài Daniel Siebert lập tức thổi phạt.
54'
Một đường căng ngang từ biên đưa bóng đi ngang qua vòng cấm và đến chỗ Nathan Tella (Bayer Leverkusen). Cầu thủ này quyết định dứt điểm ngay, nhưng anh chọn sức mạnh thay vì độ chính xác, và vì vậy, cú sút căng của anh đã đi vọt xà ngang.
52'
Trận đấu đang bị gián đoạn, Niclas Fullkrug (Dortmund) bị choáng sau cú va chạm và các nhân viên y tế phải vào sân.
51'
Jadon Sancho (Dortmund) và Emre Can nỗ lực thực hiện những đường chuyền ngắn, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã cắt được bóng.
49'
Marcel Sabitzer (Dortmund) bấm bóng vào vòng cấm, nhưng Lukas Hradecky mới là người phản ứng nhanh nhất và thủ môn này đã cắt được bóng.
48'
Julian Ryerson (Dortmund) với một quả tạt khó chịu vào vòng cấm, nhưng Lukas Hradecky chặn được bóng.
47'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) liên tiếp vượt qua pha những pha truy cản của đối phương, nhưng đường chuyền của anh dành cho Jonas Hofmann là quá mạnh.
46'
Julian Brandt (Dortmund) chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.
46'
Julian Brandt (Dortmund) tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm, nhưng quả phạt bị phá ra bởi cầu thủ đầu tiên.
46'
Edin Terzic có sự thay đổi người giữa trận. Marius Wolf vào thế chỗ của Ian Maatsen (Dortmund).
46'
Chúng ta đang bước vào hiệp hai.
45+4'
Hiệp một của trận đấu ngày hôm này vừa kết thúc.
45+3'
Niclas Fullkrug (Dortmund) bị phạt thẻ sau khi làm ngã đối phương. Trọng tài Daniel Siebert đã có một quyết định dễ dàng.
45+2'
Emre Can (Dortmund) nhận một chiếc thẻ vàng xứng đáng cho hành vi tranh cãi quá nhiều với trọng tài.
45'
Chúng ta sẽ có 2 phút bù giờ.
44'
Alejandro Grimaldo chuyền bóng cho Nathan Tella (Bayer Leverkusen) không bị ai kèm trong vòng cấm, người có cú sút đi chệch cột dọc bên phải khá xa.
42'
Marcel Sabitzer (Dortmund) nhận một đường chuyền chuẩn xác ở một vị trí trong vòng cấm và anh quyết định sút ngay. Bóng bay về phía trong cột dọc bên trái, tuy nhiên thủ môn Lukas Hradecky đã thể hiện khả năng của mình bằng một tình huống cản phá xuất sắc.
41'
Tổng số cú sút trúng đích tính đến thời điểm này là 0:1.
40'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) bị thổi phạt sau khi anh đốn ngã một cầu thủ đối phương.
39'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) thất bại trong việc chuyển hóa một quả đá phạt từ cự ly gần, cú sút thẳng của anh ấy đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.
38'
Đây sẽ là một quả phạt rất nguy hiểm ngay ngoài vòng cấm và cự ly của cú sút là rất thuận lợi. Hãy cùng chờ xem liệu Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) có tận dụng được cơ hội này hay không.
37'
Daniel Siebert rút thẻ vàng cho Ian Maatsen (Dortmund) vì pha phạm lỗi rõ ràng của anh ấy.
36'
Rất đáng tiếc! Sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) đảo người tránh một cú tắc bóng, anh tiếp tục dẫn bóng thêm vài nhịp trước khi tung ra một cú sút sấm sét từ cự ly trung bình, đường bóng bị ăn lên trong những giây cuối cùng làm bóng đi sượt xà ngang trong gang tấc!
34'
Bayer Leverkusen đang giữ bóng trong một nỗ lực kiểm soát trận đấu.
32'
Đã có quyết định sau khi xem lại băng ghi hình VAR. Tình huống vừa rồi không phải là một quả penalty và trọng tài ra hiệu không có lỗi nào từ các cầu thủ phòng ngự.
31'
Trận đấu sẽ phải dừng lại một chút. Trọng tài Daniel Siebert được thông báo điều gì đó qua hệ thống tai nghe và ông ấy sẽ xem xét yêu cầu thổi penalty đến từ các cầu thủ Bayer Leverkusen qua hệ thống VAR. Sẽ rất thú vị!
30'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) ngã xuống sau một tình huống vào bóng của hậu vệ đối phương. Trọng tài có vẻ như không quan sát rõ tình huống và chỉ khoát tay ra hiệu cho trận đấu tiếp tục.
29'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) tung một đường chuyền tầm thấp ngay ngoài vòng cấm để đưa bóng đến vị trí của một đồng đội, nhưng một hậu vệ đối phương đã bình tĩnh hóa giải đợt tấn công.
28'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) đang thử thách sự kiên nhẫn của trọng tài Daniel Siebert và anh đã toại nguyện với một chiếc thẻ vàng cho pha phạm lỗi của mình.
26'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) và Alejandro Grimaldo nỗ lực thực hiện những đường chuyền ngắn, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã cắt được bóng.
24'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) vượt qua một cầu thủ đối phương nhưng không thể giữ bóng trong sân.
24'
Daniel Siebert thổi phạt. Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) đã phạm lỗi khi anh ấy quá máu lửa trong pha tranh bóng vừa rồi.
23'
Bóng được phá ra sau khi Jadon Sancho (Dortmund) nỗ lực rê bóng qua một cầu thủ đối phương.
21'
Thủ môn có một pha cứu thua tốt để từ chối bàn thắng của Nathan Tella (Bayer Leverkusen) khi anh ấy nhảy lên đánh đầu từ một quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm.
21'
Gregor Kobel là người bật cao để bắt bóng từ quả phạt góc được thực hiện bởi Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen).
20'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) thực hiện một quả tạt bổng nguy hiểm vào vòng cấm nhưng bóng đã bị chặn lại.
19'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) đón một quả tạt vào vòng cấm và nỗ lực sút bóng, nhưng cú sút đã không chính xác và cơ hội ghi bàn đã trôi qua.
16'
Một đường chuyền vượt tuyến đưa bóng đến khu vực 16m50. Julian Ryerson (Dortmund) tăng tốc và tung ra cú sút xa, tuy nhiên bóng đã bay vọt xà ngang.
15'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) nỗ lực kiến tạo một cơ hội ghi bàn cho đồng đội của mình với một đường chuyền tốt từ rìa vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã ngăn chặn nỗ lực của anh ấy.
14'
Một đường chuyền được Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) khống chế gọn gàng. Anh ấy tung một cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh đã đi vọt xà ngang.
11'
Jamie Bynoe-Gittens (Dortmund) thực hiện một đường chuyền dài vào khu vực phía trươc khung thành, nhưng thủ môn Lukas Hradecky đã dễ dàng bắt bóng.
9'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) đang cố gắng lấy bóng nhưng cũng đá trúng chân đối phương . Daniel Siebert thổi còi vì phạm lỗi.
8'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) chạy cắt mặt và đón một đường căng ngang của Nathan Tella, nhưng anh không thể kiểm soát tốt cú đánh đầu. Bóng đã bay qua xà ngang và đi hết đường biên ngang.
7'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) thực hiện một quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm, nhưng một cầu thủ đối phương đã lấy được bóng và hóa giải mối đe dọa.
5'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) tìm cách thoát khỏi vòng vây, nhưng pha chạm bóng của anh ấy gây thất vọng và mất bóng.
5'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) bật tường với Alejandro Grimaldo, nhưng pha bóng bị bẻ gãy.
3'
Bayer Leverkusen đang thể hiện sự chủ động tuyệt vời với những đường chuyền tốt. Họ đang tăng thời gian kiểm soát bóng và kéo dãn hàng phòng ngự đối phương để chuẩn bị cho một đợt tấn công chớp nhoáng vào những lỗ hổng.
1'
Một đường chuyền chuẩn xác được Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) khống chế rất gọn gàng tại rìa vòng cấm. Anh tung một cú sút chớp nhoáng theo bản năng về phía khung thành, nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
1'
Trận đấu vừa mới bắt đầu.
Các cầu thủ cuối cùng cũng ra sân! Bayer Leverkusen sẽ giao bóng.
Daniel Siebert sẽ là trọng tài chính của trận đấu hôm nay.
Đội hình xuất phát của trận đấu ngày hôm nay đã được công bố.
Chào mừng đến với phần bình luận từng phút cuộc đối đầu ngày hôm nay của chúng tôi. Bạn có thể thưởng thức tất cả những điều quan trọng sẽ diễn ra trên sân dưới dạng văn bản. Chúc vui vẻ.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
16
Duranville J.
Duranville J.
33
Meyer A. (G)
Meyer A. (G)
18
Moukoko Y.
Moukoko Y.
8
Nmecha F.
Nmecha F.
6
Ozcan S.
Ozcan S.
11
Reus M.
Reus M.
25
Sule N.
Sule N.
38
Watjen K.
Watjen K.
17
Wolf M.
Wolf M.
13
Arthur
Arthur
22
Boniface V.
Boniface V.
6
Kossounou O.
Kossounou O.
17
Kovar M. (G)
Kovar M. (G)
18
Mbamba N.
Mbamba N.
25
Palacios E.
Palacios E.
32
Puerta G.
Puerta G.
14
Schick P.
Schick P.
10
Wirtz F.
Wirtz F.
Huấn luyện viên
Terzic E.
Terzic E.
Alonso X.
Alonso X.

0.92
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
1.01
50%
Kiểm soát bóng
50%
9
Số lần dứt điểm
13
2
Sút trúng đích
5
7
Dứt điểm ra ngoài
8
13
Đá phạt
14
2
Phạt góc
6
0
Việt vị
4
13
Ném biên
13
4
Thủ môn Cứu thua
1
14
Phạm lỗi
10
4
Thẻ Vàng
3
493
Tổng số đường chuyền
528
414
Số đường chuyền hoàn thành
459
84
Tấn công
107
40
Tấn công nguy hiểm
80
118
Quãng đường chạy (km)
116

Main Trận Thắng H.Số Điểm
1 Bayer Leverkusen 31 25 77:22 81
2 Bayern Munich 31 22 89:38 69
3 Stuttgart 31 20 70:38 64
4 RB Leipzig 31 19 73:35 62
5 Dortmund 31 16 59:39 57
6 Eintracht Frankfurt 31 11 47:42 45
7 Freiburg 31 11 43:55 40
8 Augsburg 31 10 48:52 39
9 Hoffenheim 31 11 55:63 39
10 Heidenheim 31 9 44:52 37
11 Werder Bremen 31 10 41:50 37
12 Wolfsburg 31 9 37:51 34
13 B. Monchengladbach 31 7 53:60 32
14 Union Berlin 31 8 26:50 30
15 Bochum 31 6 37:62 30
16 Mainz 31 5 32:49 28
17 FC Koln 31 4 24:54 23
18 Darmstadt 31 3 30:73 17
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Champions League (Vòng Bảng: )
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Europa League (Vòng Bảng: )
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Europa Conference League (Vòng loại: )
  • Bundesliga (Tranh trụ hạng)
  • Rớt hạng - 2. Bundesliga
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT