Quảng cáo

Alonso chỉ ra bí quyết thành công của Leverkusen

Thứ sáu, 19/04/2024 05:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã có những chia sẻ sau trận hòa trước West Ham tại tứ kết lượt về Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Với trận hòa trước West Ham tại tứ kết lượt về Europa League, Leverkusen không những giành vé vào vòng bán kết mà họ còn thiết lập nên một kỷ lục bất bại khó có thể bị phá vỡ. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso đang trải qua những chuỗi ngày thăng hoa nhất trong mùa giải này khi vừa trở thành tân vương tại Bundesliga, thêm vào đó là những thành công vang dội tại đấu trường Châu Âu.

Sau trận đấu, khi được hỏi về lý do thành công ở mùa giải này, Xabi Alonso đã khéo léo chuyển sự chú ý và lời khen ngợi sang cho đội bóng của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu: "Thành công chủ yếu nhờ có những cầu thủ giỏi. Họ biết cách thích nghi với nhiều chiến thuật khác nhau, nên chiến thuật thực ra không quá quan trọng. Điều quan trọng hơn là các nguyên tắc của chúng tôi và khả năng thích ứng của các cầu thủ.

getpaidstockcom-662198b38888e-1713477857.jpg
Alonso chỉ ra bí quyết thành công của Leverkusen mùa giải này. Ảnh: Getty

Ví dụ, một tuần chúng tôi thi đấu với Union Berlin, tuần sau lại tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà, các cầu thủ vẫn có thể thích nghi với những hoàn cảnh khác nhau."

Alonso nói thêm: "Chắc chắn rồi, mùa giải này chúng tôi đã duy trì được phong độ rất ổn định. Cả tấn công và phòng thủ, chúng tôi đều chơi với sự quyết tâm và sức mạnh, qua đó trở thành một đội bóng không dễ bị đánh bại. Mùa giải vẫn chưa kết thúc, hy vọng chúng tôi còn vài trận đấu ở Europa League, hãy cùng chờ xem. Với những cầu thủ giỏi, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều."

Thi đấu trên sân nhà của West Ham ở trận tứ kết lượt về, Leverkusen không thể hiện được lối chơi quen thuộc của mình và nhận bàn thua sớm ở phút 13 sau pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Michael Antonio bên phía chủ nhà. Đoàn quân của Xabi Alonso tiếp tục thi đấu như mơ ngủ khi để cho West Ham tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng rất may không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

getpaidstockcom-6621990abc3ee-1713477911.jpg
Leverkusen tiếp tục duy trì mạch bất bại ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, sự nóng vội của "The Hammers" đã giúp cho Leverkusen có cơ hội tạo ra nhiều tình huống tấn công. Sau khi bỏ lỡ cơ hội đối mặt đáng tiếc, hậu vệ Jeremie Frimpong đã có pha đi bóng lắt léo và dứt điểm quyết đoán mang về bàn gỡ cho đội khách, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về phía Leverkusen.

Đối thủ của Leverkusen trong trận bán kết Europa League là AS Roma, đội bóng đã xuất sắc đánh bại AC Milan dù phải thi đấu thiếu người ngay từ hiệp một.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT