Xem xét đưa cầu thủ ngoại trở lại thi đấu ở giải VĐQG 2021

Thứ tư, 24/11/2021 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau hơn 10 năm vắng bóng, những cầu thủ ngoại có cơ hội xuất hiện tại ánh đèn sân khấu của giải bóng chuyền VĐQG 2021.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang xem xét việc sử dụng các cầu thủ ngoại binh trở lại thi đấu giải VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021.

Từ giữa những năm 2000, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đã được chứng kiến sự cống hiến của các ngoại binh bóng chuyền trong những giải đấu. Rất nhiều cái tên thậm chí đã tạo dấu ấn riêng trong mắt người hâm mộ như Piyamas Koijjapo, Onbuma, Katya, Irina, Patcharee Seangmuang, Yang Ming,…

11111
Đưa ngoại binh trở lại là tất yếu

Một số đội bóng, CLB tập trung vào giành giật ngoại binh, kéo theo đó giá chuyển nhượng và mức lương của các VĐV này vẫn ở mức cao chót vót (năm 2006, VĐV Thái-lan vẫn ở mức 1.500 USD/người/tháng) và họ sẽ thi đấu tại Việt Nam cho tới khi kết thúc một số giải đấu ở giai đoạn đầu mùa giải. Do đó công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ bị xem nhẹ.

Từ năm 2012, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã cấm sự xuất hiện của những VĐV ngoại. Tuy nhiên, gần đây theo chia sẻ của Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường: “Theo xu thế hướng tới chuyên nghiệp trong bóng chuyền thì việc thuê cầu thủ ngoại là tất yếu! Nhưng cho thuê vào thời điểm nào? Thuê bao nhiêu VĐV ngoại trong đội hình thi đấu? Đó là câu chuyện chúng ta cần phải có sự tính toán, hội thảo để tìm ra phương án phù hợp nhất. Trong năm 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ có cuộc hội thảo với các chuyên gia cũng như các đội bóng để đưa ra phương án tối ưu nhất".

Thực tế, cầu thủ ngoại đóng góp rất nhiều vào yếu tố chuyên môn, đem đến nhiều trạn cầu hấp dẫn. Song việc ngoại binh trở lại cũng tạo nên sức hút khiến người hâm mộ hào hứng hơn với các giải đấu.

Từ bài học trong quá khứ, đây cũng là tiền đề để Liên đoàn xây dựng quy chế vững chắc hơn nhằm đưa bóng chuyền Việt Nam vươn xa.

Tiết lộ số tiền thưởng 'khủng' tại giải bóng chuyền hạng A 2021

Chốt lịch thi đấu VCK giải bóng chuyền VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải VĐQG 2021 cầu thủ ngoại ngoại binh Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam giải VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT