Quảng cáo

Những thành công đến từ võ đài của 'Độc cô cầu bại' Muay Việt Nam

Thứ hai, 22/11/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Muay Việt đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu nhất định. Điển hình là võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất với 7 lần vô địch thế giới liên tiếp.

Nguyễn Trần Duy Nhất với biệt danh "độc cô cầu bại”, anh là một tượng đài của Muay Việt và nổi tiếng đến nỗi gần như không ai tập võ mà không biết. Là con nhà nòi, cha mẹ anh đều là những võ sĩ hàng đầu Việt Nam nhiều năm về trước.

Cơ duyên dẫn Nguyễn Trần Duy Nhất đến với Muay Thái rất tình cờ, đó là từ diễn viên võ thuật nổi tiếng người Thái Lan - Tony Jaa qua bộ phim "Ong-Bak: Muay Thai Warrior". Đến khi biết tin TP.HCM tuyển sinh để thành lập đội tuyển Muay Thái, anh đã làm liều đăng ký và được chọn. Hồi đó Duy Nhất đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Thể dụ Thể thao TP.HCM.

Duy Nhất thượng đài ở ONE Championship Singapore
"Độc cô cầu bại” Muay Việt ra đòn

Duy Nhất bắt đầu gây được ấn tượng mạnh mẽ khi giành được HCB tại Đại hội Võ thuật châu Á năm 2009. Tiếp sau đó là những thành tích như HCB Sea Games 25, HCB tại giải Asian Indoor Games 2009, vô địch châu Á năm 2012, HCĐ Sea Games 27, HCV giải Asian Indoor Games 2013, HCV Đại Hội Thể Thao Bãi biển Châu Á 2014, HCV Đại Hội Thể Thao Bãi biển Châu Á 2016, HCV vô địch Muay Quốc gia 2017, vô địch thế giới Muaythai 2017 tại Belarus, Vô địch Liên Hoan Muay Quốc tế 2017 tại Thái Lan, vô địch giải Lethwei Muaythai Myanmar Championship 2019, HCĐ Muay Thế giới 2019, 5 lần vô địch thế giới hạng bán chuyên.

nguyentranduynhat
Nguyền Trần Duy Nhất theo đuổi đâm mê khi còn rất trẻ

Từng nhìn cảnh vất vả của các lò võ ở địa phương, trong đầu Nhất luôn suy nghĩ phải mở một võ đường thật khác biệt, với tiêu chí vừa có thể thỏa đam mê vừa có thể giúp bản thân có cuộc sống tốt hơn. Bằng sự năng nổ và quyết tâm của Duy Nhất, hiện tại anh đang trực tiếp quản lý và huấn luyện tại Trung tâm No.1 - Trung tâm Muay Thái do chính Duy Nhất thành lập và trực tiếp làm huấn luyện viên. 

Về dự định tương lai, Duy Nhất cho hay sẽ thi đấu đến SEA Games 31, khi Việt Nam là chủ nhà, rồi sẽ treo găng để chuyển qua đánh tự do.

Võ sĩ gốc Việt bị xử ép trắng trợn, thua đối thủ vừa phạm luật vừa dùng doping?

Võ sĩ Trần Quang Lộc: “Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy MMA được phổ biến hơn”

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất độc cô cầu bại Sea Games Muay Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo