Quảng cáo

Hợp tác với ông lớn châu Á, Campuchia 'nuôi mộng' giành HCV SEA Games

Thứ sáu, 19/11/2021 18:50 PM (GMT+7)

Đạt thỏa thuận hợp tác toàn diện với Nhật Bản, Campuchia nuôi tham vọng trở thành nền bóng đá mạnh trong khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, LĐBĐ Campuchia đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản. Trong buổi làm việc, chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Sao Sokha đã gặp mặt Đại sứ Nhật Bản tại Campuchia để làm rõ hơn nữa về sự hỗ trợ liên quan đến bóng đá giữa hai quốc gia. 

Sau khi thỏa thuận được thông qua, các cấp độ ĐTQG của Campuchia sẽ được tạo điều kiện đi tập huấn thường xuyên tại Nhật Bản, đặc biệt là trước các giải đấu lớn. Giải VĐQG Campuchia cũng sẽ được định hướng phát triển giống theo mô hình hiện tại của J-League. 

Hợp tác với ông lớn châu Á, Campuchia nuôi mộng giành HCV Sea Games 89361
Campuchia muốn học hỏi cách phát triển của bóng đá Nhật Bản

Theo kế hoạch mà LĐBĐ Campuchia đặt ra, "những chiến binh Angkor" sẽ từng bước trở thành một thế lực tại khu vực Đông Nam Á. Hiện tại trên BXH FIFA, ĐT Campuchia đang xếp hạng 170 thế giới và thứ 8 của khu vực ASEAN.

Hiện nay dẫn dắt ĐTQG lẫn U23 Campuchia cũng đang là 2 HLV người Nhật Bản, Keisuke Honda và Ryu Hirose. Mới nhất, LĐBĐ Campuchia cũng đã bổ nhiệm chuyên gia người Nhật Bản Satoshi Saito làm Giám đốc điều hành của công ty Cambodia Football League Company, đơn vị điều hành giải VĐQG Campuchia. 

ĐT Campuchia được kỳ vọng sẽ thi đấu thật tốt tại AFF Cup 2021 lẫn SEA Games 31. Ở kỳ SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà, "những chiến binh Angkor" đặt mục tiêu giành lấy tấm HCV môn bóng đá nam. Mới đây U23 Campuchia cũng đã được đặc cách tham dự giải VĐQG nước này giống như một CLB thông thường.

CHÍNH THỨC: HLV Park công bố 'binh hùng tướng mạnh' để bảo vệ chức vô địch AFF Cup

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng