'Chàng kều' của bóng chuyền Việt Nam có kịp dự giải vô địch quốc gia 2022?

Thứ bảy, 08/01/2022 12:33 PM (GMT+7)
A A+

Phụ công “khủng long” cao 2m10 là Nguyễn Duy Khánh nhiều khả năng vẫn chưa thi đấu giải vô địch quốc gia năm nay cùng đội nam Vĩnh Long.

Cái tên Nguyễn Duy Khánh lâu nay luôn là sự quan tâm của không ít người hâm mộ bóng chuyền cả nước bởi sở hữu chiều cao 2,10m và vẫn đang trong tuổi phát triển. Hiện tại, anh đang chơi cho đội trẻ Vĩnh Long. Với chiều cao 2m10, hiện Nguyễn Duy Khánh đang là VĐV thể thao cao nhất trong lịch sử của Việt Nam. Duy Khánh đã phá vỡ kỷ lục về chiều cao của phụ công Cù Văn Hoàn (đội nam Tràng An Ninh Bình).

Nguyễn Duy Khánh sinh ngày 4/3/2002, quê ở xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, đây là mảnh đất sản sinh ra không ít những VĐV bóng chuyền nổi tiếng Việt Nam, như cái tên Nguyễn Thị Bích Tuyền của Ninh Bình Doveco cũng sở hữu chiều cao khủng khi cao tới 1,88m. 

5
Phụ công “khủng long” cao 2m10 của bóng chuyền Vĩnh Long

Ngày nhỏ đi học Duy Khánh đã có chiều cao khủng nhất lớp và thường bị bạn bè trêu chọc. Năm 2018, Duy Khánh được các HLV bóng chuyền Vĩnh Long tuyển chọn vào tập luyện thể thao ở tuyến năng khiếu. Tuy vậy, ông Hiền cho biết, để một cầu thủ có chiều cao hoàn thiện về sức bật và thi đấu chính là phải có những sự bổ trợ về dinh dưỡng cũng như có chuyên gia xem xét kỹ lưỡng sự vận động đôi chân của VĐV để tránh những trấn thương.

6
“Chàng kều” của bóng chuyền Việt Nam có kịp dự giải vô địch quốc gia 2022?

Chia sẻ về cậu học trò của mình, ông Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Khánh hiện đang là VĐV thuộc tuyến trẻ của bóng chuyền nam Vĩnh Long chúng tôi. Lợi thế tốt nhất không ai có được như Khánh chính là VĐV này sở hữu chiều cao quá lý tưởng với cầu thủ bóng chuyền: trên 2m10. Tuy nhiên, vì cao nên Khánh còn cần thời gian hoàn thiện hơn. Tôi có làm việc với ban huấn luyện đội bóng và biết em Khánh chưa thể đấu các giải quan trọng mà vẫn chỉ ở cấp độ trẻ". Như vậy, nhiều khả năng Duy Khánh vẫn chưa kịp tham gia giải VĐQG 2022.

Video tập luyện của Nguyễn Duy Khánh

Hoa khôi bóng chuyền Trà Giang chốt bến đỗ mới

Đắk Nông chào đón sự quay trở lại của giải vô địch bóng chuyền U23

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Duy Khánh Phụ công “khủng long” giải vô địch quốc gia 2022 Vĩnh Long cao 2m10
Xem thêm
TIN NỔI BẬT