Được đầu tư trở lại, thế lực bóng chuyền nam Vĩnh Long liệu có vực dậy?

Thứ bảy, 01/01/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nam Vĩnh Long vừa giành chức vô địch giải bóng chuyền hạng A năm 2021 và tấm vé thăng hạng lên chơi VĐQG mùa giải 2022.

Đội bóng chuyền nam Vĩnh Long vừa giành chức vô địch giải bóng chuyền hạng A năm 2021 và tấm vé thăng hạng lên chơi VĐQG mùa giải 2022. Theo một số nguồn tin, đội bóng sẽ được XSKT Vĩnh Long tài trợ lại sau khi quyết định ngừng tài trợ vào cuối năm 2020.

Vĩnh Long hiện đang sở hữu 2 VĐV trẻ đầy tiềm năng là Lê Ngọc Trí và Trần Hoàng Khang cùng với những thành viên trụ cột như Trọng Quỳnh, Minh Tú, Thanh Bá và Quang Trường. Riêng chủ công Nguyễn Văn Dữ thì anh chỉ trở về giúp đội bóng quê hương thăng hạng sau đó tiếp tục thi đấu cho CLB chủ quản hiện tại là Thành phố Hồ Chí Minh.

Được đầu tư trở lại, thế lực bóng chuyền nam Vĩnh Long liệu có vực dậy? 100871
Chủ công Ngọc Trí thi đấu xuất sắc tại giải bóng chuyền hạng A 2021

Ngoài ra, chủ công số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận cũng sẽ trở về đội thi đấu tại mùa giải VĐQG năm sau. Trở lại đội bóng đã tạo nên tên tuổi của mình sau 6 năm, Từ Thanh Thuận mang một ý nghĩa rất lớn đối với đội bóng. Anh sẽ là điểm tựa vững chắc để giúp đàn em vững bước hơn trước những đầu sóng ngọn gió ở giải VĐQG sắp tới. 

Được đầu tư trở lại, thế lực bóng chuyền nam Vĩnh Long liệu có vực dậy? 100872
Chủ công Từ Thanh Thuận trở lại thi đấu cho Vĩnh Long

Đặc biệt, đội bóng còn có sự góp mặt của Nguyễn Duy Khánh - người sở hữu chiều cao 2m14, cao nhất tại các giải bóng chuyền Việt Nam. Sức bật của Duy Khánh là 3m40 và tầm chắn là 3m30, với tầm chắn này Duy Khánh đang làm tốt vai trò phụ công của mình và luyện tập rất chăm chỉ.

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến căng thẳng nhưng đoàn quân Vĩnh Long vẫn tập luyện rất chăm chỉ với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại giải VĐQG 2022. Tuy nhiên, đội vừa phải trải qua một sự mất mát không hề nhỏ, HLV của đội là ông Trần Văn Sơn đã mất vào 2 tuần trước. 

"HLV Trần Văn Sơn không chỉ là một người thầy mà chúng tôi còn xem ông chính là người cha thứ hai của mình. Thầy chăm sóc, lo lắng cho chúng tôi từng li, từng tí từ miếng ăn tới giấc ngủ mà giờ đây thầy đi rồi chúng tôi phải làm sao đây. Vừa mới mang Cúp về được vài hôm, đội tôi còn chưa kịp thể hiện mình ở mùa giải năm sau để xứng đáng với công lao chỉ dạy của thầy.

Gắn bó cùng thầy từ lúc 15 tuổi đến nay cũng hơn 5 năm, thậm chí một số đàn anh của tôi là hàng chục năm mà bây giờ chúng tôi như phải làm quen lại từ đầu vì không còn ai nhắc nhở như thế nữa. Những thói quen ấy đã khắc sâu vào tâm trí của chúng tôi, mỗi một nơi tại trung tâm bây giờ chỉ còn lại kỷ niệm của chúng tôi với thầy". Các VĐV trong đội chia sẻ.  

Xác định thời gian và địa điểm tổ chức giải bóng chuyền VĐQG 2022

Thần đồng bóng chuyền Quốc Duy bất ngờ cập bến Tràng An Ninh Bình

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nam Vĩnh Long Từ Thanh Thuận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT