Đắk Nông chào đón sự quay trở lại của giải vô địch bóng chuyền U23

Thứ sáu, 07/01/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Giải Vô địch bóng chuyền U23 Quốc gia năm 2022 do UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức trở lại sau một năm vắng bóng tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông.

Giải Vô địch bóng chuyền U23 quốc gia được chính thức đưa vào hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vào năm 2020. Giải đấu quy tụ sự tham dự của 12 đội bóng trẻ. Kết quả chung cuộc đội bóng chuyền nam U23 Biên Phòng và U23 Ngân hàng Công thương đã giành được ngôi vô địch của mùa giải đầu tiên.

Sự thành công của giải đấu này được coi là cầu nối giữa tuyến 1 và tuyến trẻ của các đội bóng trong cả nước, mang lại những tín hiệu tích cực cho bóng chuyền Việt Nam.

5
Đắk Nông chào đón sự quay trở lại của giải vô địch bóng chuyền U23

Các trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu làng bóng chuyền cả nước dần chứng minh được vai trò và vị trí của mình trong công tác ươm mầm tài năng. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mong muốn thông qua giải đấu để thúc đẩy công tác đào tạo, xây dựng lực lượng vận động viên bóng chuyền các lứa tuổi. Ngoài ra, qua giải đấu để phát hiện, đào tạo tuyển chọn VĐV xuất sắc tập trung đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

Năm 2021, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã lên kế hoạch dự kiến tổ chức giải đấu tại Trà Vinh, cuối cùng do dịch COVID-19 bùng phát khiến giải đấu bị hủy bỏ. Bước sang năm 2022, trong điều kiện thích ứng an toàn và sống chung với dịch, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã bắt đầu tổ chức lại các giải đấu. Theo lịch dự kiến, năm nay giải vô địch bóng chuyền U23 sẽ diễn ra tại Đăk Nông vào tháng 12/2021.

Năm 2022 hứa hẹn là một năm bận rộn và bùng nổ của bóng chuyền Việt Nam. Năm nay, ngoài các đội bóng tham dự mùa giải 2020 thì nhiều đội bóng có tuyến trẻ khác cũng đang rất hào hứng với giải đấu vào dịp cuối năm 2022 này.

Video: Libero xinh đẹp & tài năng Lê Thị Thanh Liên của Hóa chất Đức Giang - Hà Nội

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ: “Nữ hoàng không ngai” và nỗi đau xuất ngoại

Danh sách tham dự giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2022

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải vô địch bóng chuyền Đắk Nông U23 Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT