Bài toán tuyển quân đặt mục tiêu giành HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam

Thứ hai, 10/01/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại thảm hại tại SEA GAMES 30, bóng chuyền Việt Nam cho thấy nhiều lỗ hổng trong việc lựa chọn người lên đội tuyển quốc gia.

Sự kiện SEA GAMES 31 diễn ra tại sân nhà vào tháng 5/2022 được kỳ vọng hướng đến những mục tiêu lớn. Trong đó, Ban chấp hành mới của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đề ra mục tiêu giành tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nước nhà. 

Tại SEA GAMES 30 diễn ra vào năm 2019 tại Philippines, đội tuyển bóng chuyền quốc gia đã để thua cả 3 trận vòng bảng trước đối thủ Indonesia, Philippines và Campuchia. Thời điểm đó, đội bóng nam tham gia giải đấu với một đội hình xáo trộn, nhiều tay đập giàu kinh nghiệm và có lối chơi linh hoạt, hiệu quả không được gọi tuyển quốc gia để thi đấu như Hoàng Văn Phương, Nguyễn Văn Hạnh, Giang Văn Đức,… mà thay vào đó là một số cầu thủ non trẻ, ít kinh nghiệm. Điều này dẫn đến một kỳ SEA Games 30 thất bại nhất trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam. 

11
Bài toán tuyển quân đặt mục tiêu giành HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam

Về phía Liên đoàn bóng chuyền, bản thân Ban lãnh đạo và huấn luyện cũng thừa nhận: “Việc tuyển chọn thành phần đội tuyển quốc gia nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines còn để lại dư luận chưa tốt, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Năm 2021, đội tuyển bóng chuyền nữ chưa thể tập trung vì chưa tìm được HLV phù hợp. Liên đoàn đã đề xuất 4 HLV triển vọng là ông Bùi Huy Sơn (BTL Thông Tin), Nguyễn Hữu Hà (Hóa chất Đức Giang), Phạm Văn Long (Kinh Bắc Bắc Ninh) và Nguyễn Tuấn Kiệt (Ngân hàng Công Thương). Tuy nhiên, cả 4 vị thuyền trưởng này đều lắc đầu từ chối. 

22
HLV Li Huan Ning sẽ đồng hành cùng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia

Việc tìm được HLV phù hợp, tuyển chọn được VĐV thi đấu xuất sắc, giàu kinh nghiệm và tâm lý ổn định luôn là bài toán khó đối với bóng chuyền Việt Nam. Việc lựa chọn cầu thủ lên tuyển quốc gia không chỉ tranh cãi ở đội nam SEA Games 30 mà đã nhiều lần xảy ra trong quá khứ và đến thời điểm này vẫn còn là một chướng ngại với những vị thuyền trưởng. Nếu không tìm được giải pháp tốt nhất, việc chinh phục mục tiêu lớn của bóng chuyền nước nhà sẽ khó trở thành hiện thực.

Cũng trong buổi Đại hội nhiệm kỳ VII, Tổng Thư ký Lê Trí Trường tiết lộ đội tuyển nữ sẽ tập trung trước đội tuyển nam, thế nhưng cho đến hiện tại nếu như đội nam đã có HLV Li Huan Ning và dự kiến tập trung vào đầu tháng 2 sau Tết Nguyên đán, thì đội nữ vẫn chưa thực hiện được kế hoạch đề ra.

HIGHLIGHT BÙI THỊ NGÀ TỎA SÁNG Ở BÁN KẾT VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2021

Danh sách các đội bóng tranh giải bóng chuyền VĐQG năm 2022

'Messi bóng chuyền' Lê Thị Thanh Liên theo chồng về dinh

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Việt Nam SEA Games tuyển quân đội tuyển quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT