Quảng cáo

Nỗi lo nhân sự tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam

Thứ năm, 06/01/2022 17:58 PM (GMT+7)
A A+

Đứng dậy từ sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị hướng đến SEA Games.

SEA Games 31 tới đây là kỳ SEA Games mà Việt Nam đăng cai là nước chủ nhà, không gì khác mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là hạ quyết tâm bảo vệ tấm HCV danh giá.

Mặc dù chưa có danh sách chính thức cho những cái tên tham dự giải đấu, tuy nhiên ngay từ lúc này người hâm mộ đã cảm thấy lo lắng cho vấn đề nhân sự của đội tuyển. 

AFF Cup “vắng bóng” cầu thủ trẻ

Cụ thể, những năm trở lại đây, lứa tuổi dành cho các cầu thủ tham dự bộ môn bóng đá nam SEA Games thường là U22 (cộng thêm 2 cầu thủ ngoài tuổi). Tuy nhiên do SEA Games 31 bị lùi lại 1 năm, rất có thể BTC sẽ cho phép các nước cử đội U23 tới tham dự.

Khác với kỳ SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines 2019, trong thành phần U22 Việt Nam khi đó có rất nhiều cái tên đang là trụ cột trên tuyển lúc bấy giờ như: Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Tiến Linh…

Nhìn vào đội hình ĐT Việt Nam hiện tại có thể thấy, Hoàng Đức (1998) là cái tên duy nhất nằm trong lứa U23 góp mặt ở đội hình chính trên tuyển. Các cầu thủ khác như Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình hay Văn Đạt đều không có nhiều cơ hội ra sân, gần nhất là tại giải AFF Cup 2021 cả 4 cái tên kể trên đều phải ngồi trên ghế dự bị.

Nỗi lo nhân sự tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam 102010
Hoàng Đức là ngôi sao sáng nhất của Việt Nam trong lứa U23

Có thể thấy, lứa cầu thủ sinh năm 1998-2001 của Việt Nam hiện tại đang bị chững lại. Dù đã thành công trong việc giành vé dự U23 Châu Á 2022, tuy nhiên việc các cầu thủ trẻ vẫn chưa thể tìm đường lên tuyển là một trong những lo ngại lớn của người hâm mộ.

Tại AFF Cup 2021 vừa qua, ĐT Indonesia và ĐT Campuchia thể hiện rõ quyết tâm “trẻ hóa” đội hình của mình, khi mang tới nhiều cầu thủ thuộc lứa U23, U21. Đây cũng là 2 đối thủ mà Việt Nam cần phải thực sự dè chừng trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

“Chia lửa” các sân chơi

Trước khi tham dự SEA Games, U23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự giải U23 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia vào tháng 2 tới đây.

Tuy nhiên thay vì cử lứa U23 đi để có những sự cọ xát và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games, xong BHL lại quyết định cử đội hình gồm nhiều cầu thủ thuộc lứa U21.

Lí do vì lứa các cầu thủ này đã không có nhiều cơ hội ra sân trong năm vừa qua vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Và quan trọng nhất VFF đang có những dự tính xa hơn đó là hướng tới kỳ World Cup 2026.

Dĩ nhiên vẫn có nhiều gương mặt trong đội hình U21 sẽ có tên trong danh sách tham dự SEA Games sắp tới, tuy nhiên việc các lứa cầu thủ trẻ đang phải “nhường nhau” để thi đấu từng giải cũng đang là một vấn đề gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Không chỉ có Indonesia hay Campuchia đang chú trọng công tác đào tạo trẻ, 2 đối thủ trực tiếp của Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á tới đây là Singapore và Thái Lan cũng cho thấy quyết tâm của mình.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu chỉ có 3 đội bóng, đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Đinh Thế Nam chỉ được thi đấu 2 trận vòng bảng. Và nếu chẳng may không thể vượt qua được 2 đối thủ kể trên, thì mục tiêu cọ xát của BHL sẽ trở nên vô nghĩa.

Nỗi lo nhân sự tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam 102011
Nguyễn Quốc Việt là cái tên sáng giá nhất trong lứa U21 hiện tại

Với những thành công vang dội của lứa đàn anh đi trước, chắn hẳn lứa U23 Việt Nam hiện tại đang gặp rất nhiều áp lực. Kỳ vọng của người hâm mộ dành cho các cầu thủ không chỉ đơn thuần là tấm HCV SEA Games, mà xa hơn nữa đó còn là  giấc mơ World Cup.

Hy vọng các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Sea Games 31 Hoàng Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT