Quảng cáo

Quang Hải, Hoàng Đức cạnh tranh danh hiệu cao quý của thể thao Việt Nam

Thứ hai, 03/01/2022 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Hai ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam góp mặt trong đề cử danh hiệu cao quý của thể thao Việt Nam trong năm 2021.

Năm 2021 chứng kiến biến động lớn của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Dù đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng to lớn, các vận động viên của chúng ta vẫn cố gắng nỗ lực để khắc phục khó khăn và cống hiến hết mình cho thể thao nước nhà.

Mới đây, cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc đã được khởi động nhằm vinh danh những cá nhân đã có đóng góp lớn cho thể thao Việt Nam trong năm qua. Trong đó, hai gương mặt nổi bật của ĐT Việt Nam đã góp mặt trong đề cử cho danh hiệu cao quý của thể thao Việt Nam.

quang-hai-600x400
Quang Hải và Hoàng Đức góp mặt ở đề cử VĐV tiêu biểu năm 2021

Theo đó, bộ đôi tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức sẽ cạnh tranh nhau ở hạng mục Vận động viên tiêu biểu nhất năm 2021. Ngoài hai ngôi sao sáng của đội tuyển nam Việt Nam, môn bóng đá còn có 2 đại diện rất ấn tượng khác là Huỳnh Như (đội tuyển nữ) và Hồ Văn Ý (đội tuyển futsal nam).

Thành tích của Quang Hải, Hoàng Đức là cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giành huy chương đồng AFF Cup 2021. Trong khi đó tuyển thủ Hồ Văn Ý đã cùng CLB futsal Thái Sơn Nam vô địch quốc gia, cùng ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021. 

Tuyển thủ Huỳnh Như giúp CLB nữ TP.HCM vô địch quốc gia, giành Cúp quốc gia và cùng ĐT nữ Việt Nam giành vé vào VCKAsian Cup 2022.

Screenshot_5
HLV Park Hang Seo góp mặt ở đề cử HLV tiêu biểu năm 2021 (Ảnh: VFF)

Những VĐV nổi bật khác ở hạng mục này là Hoàng Thị Mỹ Tâm (karatedo) đã giành 3 HCV Giải vô địch karatedo châu Á. Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) giành 5 HCV và phá 1 kỷ lục quốc gia. Đinh Thị Hảo (rowing) giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ Giải vô địch châu Á; giành vé trực tiếp đến Olympic Tokyo... 

Ở hạng mục Huấn luyện tiêu biểu, HLV Park Hang Seo góp mặt với tư cách là một trong hai HLV ngoại đóng góp cho nền thể thao Việt Nam, bên cạnh người đồng hương Kim Kil-tae của đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Đối thủ nặng ký của ông Park sẽ là HLV Phạm Minh Giang của ĐT Futsal Việt Nam.

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui ở đại chiến Trung Quốc tại Mỹ Đình

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Quang Hải Hoàng Đức VĐV tiêu biểu thể thao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT