3 đại diện của cầu lông Việt Nam dừng bước tại vòng 1 của giải BWF

Thứ ba, 14/12/2021 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Ở vòng 1 giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships 2021, Nguyễn Tiến Minh đã không thể làm nên bất ngờ, 3 đại diện của cầu lông Việt Nam đều đã dừng bước tại vòng 1 của giải BWF

Tại vòng 1 của giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships 2021, các tay vợt Việt Nam đã phải gặp ngay những đối thủ xếp thứ hạng cao hơn mình rất nhiều. Trước đó, Thùy Linh đã phải dừng bước trước tay vợt trẻ người Trung Quốc là Han Yue.

Ngày 13/12, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang bước vào trận thi đấu đầu tiên của mình tại vòng 1 giải BWF. Vũ Thị Trang đã có màn đối đầu với đại diện của Đức là Yvonne Li. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Yvonne Li cũng đã phải trải qua một trận đấu không hề dễ dàng để đánh bại được đại diện của Việt Nam. Vũ Thị Trang khởi đầu hiệp một với thế trận tốt. Cô đã từng liên tục dẫn trước Yvonne Li và sớm có 4 điểm liên tiếp để bứt lên chiếm lợi thế sớm. Tuy nhiên, ở thế trận giằng co cuối 2 sét đấu, tay vợt người Đức thể hiện khả năng vượt trội của mình và giành chiến thắng. 

1
Tay vợt người Đức đánh bại Nguyễn Thị Trang ở 2 sét đấu

Sét 2, vào thời điểm tưởng chừng như trận đấu phải giải quyết trong hiệp thứ 3, khi Vũ Thị Trang đang dẫn trước 18-16, thì Yvonne Li lại phát huy lợi thế về sức trẻ. Cô đã lội ngược dòng để rồi đánh bại cây vợt của Việt Nam với tỉ số 22-20. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 (21-14, 22-20)  nghiêng về tay vợt người Đức.

Trận đấu của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vô cùng kịch tính khi phải bước sang sét đấu thứ 3. Tiến Minh vẫn tỏ ra rất tự tin, sớm ghi 5 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn trước và duy trì lợi thế trong nửa sét đầu tiên. Tới set 2, Tiến Minh đã chơi tốt hơn rất nhiều. Với kinh nghiệm dày dặn, anh phòng ngự hay, phản công tốt và khiến Vittinghus rất vất vả chống đỡ. Set 2 kết thúc với thắng lợi sát nút 23-21 giành cho đại diện của Việt Nam.

2
Vittinghus phải bước sang sét đấu thứ 3 để đánh bại Nguyễn Tiến Minh

Bước sang set cuối cùng, Tiến Minh không thể gây được nhiều khó dễ cho tay vợt xếp hạng 19 thế giới. Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 2-1 (21-16, 21-23, 21-10), chiến thắng thuộc về tay vợt người Đan Mạch. Tiến Minh đã không thể làm nên bất ngờ, dù anh đã xuất sắc ép đối thủ phải đánh tới set thứ 3 để có thể phân định thắng thua.

Dừng bước ở giải cầu lông vô địch thế giới, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ sớm trở lại Việt Nam để tham dự giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc diễn ra cuối tháng 12 tới tại Huế. 

Ba đại diện Việt Nam sang Tây Ban Nha chuẩn bị cho giải cầu lông World Championship

Kết quả "bất ngờ" cho giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia cup Li-ning năm 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1 của giải BWF 3 đại diện của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh Vũ Thị Trang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT