Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam

Thứ bảy, 15/01/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Chiều cao luôn là điều đầu tiên trong tiêu chí chọn VĐV bóng chuyền, đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam xuất hiện 5 VĐV có chiều cao 2m trong cùng 1 giải.

Chiều cao luôn là tiêu chí hàng đầu của các đội bóng chuyền khi thông báo tuyển quân, đặc biệt là ở bóng chuyền nam. Các đội bóng chuyền nam sẽ tuyển chọn các VĐV có chiều cao tối thiểu 1m80 (trừ vị trí libero), có những đội chỉ tuyển thành viên cao 1m88 trở lên.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam ghi nhận 5 VĐV có chiều cao lên đến 2m xuất hiện trong cùng 1 giải đấu hàng đầu quốc gia. Đặc biệt là sự xuất hiện của chàng kều 2m14, đánh đổ kỷ lục VĐV bóng chuyền nam Việt Nam của Cù Văn Hoàn đã thống trị nhiều năm trước đó (2m00).

Nguyễn Duy Khánh, chàng kều cao nhất làng bóng chuyền Việt nam

Nguyễn Duy Khánh sinh năm 2002, hiện đang hoạt động tại CLB bóng chuyền nam Vĩnh Long. Dù mới 20 tuổi nhưng chiều cao của Duy Khánh đã đạt mức kỷ lục 2m14, cao nhất bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, lực đập bóng cũng như tầm bật của Duy Khánh so với các VĐV khác là không bằng. Dù vậy, với tầm chắn 3m35 thì Duy Khánh làm đang làm tốt vai trò phụ công của mình và trở thành niềm hy vọng sáng giá trong tương lai của bóng chuyền nam Việt Nam. 

Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam 104346
Nguyễn Duy Khánh (ngoài cùng bên trái)

Sếu vườn Cù Văn Hoàn

Cù Văn Hoàn sinh năm 1996, hiện đang hoạt động tại đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình và ĐT bóng chuyền nam quốc gia. Cù Văn Hoàn sở hữu chiều cao lên đến 2m00, thuộc hàng cao nhất của giải VĐQG những năm qua. 

Tuy nhiên, danh hiệu VĐV cao nhất giải VĐQG của Cù Văn Hoàn sẽ bị Duy Khánh đánh đổ vào mùa giải bóng chuyền VĐQG năm nay. Còn danh hiệu VĐV cao nhất bóng chuyền nam Việt Nam thì anh đã bị Duy Khánh phá vỡ vào năm 2018. 

Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam 104372
Cù Văn Hoàn trong màu áo Tràng An Ninh Bình. Ảnh: webthethao

Khủng long Huỳnh Ngọc Bảo Khang

Huỳnh Ngọc Bảo Khang sinh năm 1998, hiện đang hoạt động tại đội 1 đội bóng chuyền nam Lavie Long An. Không chỉ sở hữu chiều cao khủng, Bảo Khang còn thuộc hàng top của bóng chuyền Việt Nam về cân nặng (120kg). Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên đội bóng chuyền nam Long An không đủ điều kiện tham dự giải bóng chuyền nam VĐQG 2021. 

Quay lại đường đua 2022, bóng chuyền nam Lavie Long An sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các đội bóng còn lại khi xếp cuối cùng mùa giải 2020. Hơn nữa, lực lượng của các đội bóng chuyền nam vào năm sau có sự biến đổi khá lớn như: ông lớn Sanest Khánh Hòa đầu tư lực lượng trẻ, nhà vô địch Tràng An Ninh Bình chiêu mộ VĐV tấn công xuất sắc nhất VĐQG 2021 - Nguyễn Văn Quốc Duy, chủ công Từ Thanh Thuận trở về thi đấu cho bóng chuyền nam Vĩnh Long,..

Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam 104373
Huỳnh Ngọc Bảo Khang (23) sở hữu chiều cao 2m00 và nặng 120kg

Phụ công người dân tộc Chăm - Chế Quốc Lô Vít

Chế Quốc Lô Vít là VĐV bóng chuyền người dân tộc Chăm, hiện đang thi đấu cho đội bóng chuyền nam Thành phố Hồ Chí Minh tại giải bóng chuyền VĐQG. Dù chỉ mới chơi bóng chuyền chuyên nghiệp trong vòng 1 năm nhưng Lô Vít đã cho thấy năng lực của mình với vai trò là một phụ công. 

Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam 104379
Chế Quốc Lô Vít (trái) cùng Cù Văn Hoàn (phải)

Ngôi sao trẻ của quân đội - Nguyễn Thanh Tùng

Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 2002, hiện đang hoạt động tại đội 1 đội bóng chuyền nam Thể Công. Chỉ mới 20 tuổi mà Thanh Tùng đã có chiều cao lên đến 2m00, theo như dự đoán của các chuyên gia thì chiều cao của Thanh Tùng còn phát triển thêm ở tương lai. 

Bên cạnh đó, Thanh Tùng còn sở hữu sức bật không thua hay kém gì các đàn anh đi trước với tầm bật đà 3m50 và bật chắn 3m40. Mặc dù không được HLV Thái Anh Văn sử dụng nhiều trong giải VĐQG 2021 nhưng những lần ra sân hiếm hoi của tay đập sinh năm 2000 đã gây không ít khó khăn cho các đội bóng khác. 

Những chàng kều 2m của làng bóng chuyền Việt Nam 104375
Phạm Thanh Tùng trong màu áo Thể Công. Ảnh: Cường PV

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022

Bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa có HLV mới

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT