Quảng cáo

Rời Sanest Khánh Hòa, Từ Thanh Thuận về phục vụ đội bóng giúp mình tạo nên tên tuổi

Thứ ba, 28/12/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc mùa giải bóng chuyền VĐQG 2021, chủ công Từ Thanh Thuận sẽ chia tay Sanest Khánh Hòa và trở về phục vụ cho đội bóng từng giúp anh tạo nên tên tuổi.

Từ Thanh Thuận sinh năm 1992 quê Tiền Giang, là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Từ Thanh Thuận cao 1m93 và có sức bật lên tới 3m52, tầm chắn là 3m40, anh hiện đang chơi cho câu lạc bộ Sanest Khánh Hòa - nhà vô địch giải VĐQG PV Gas 2020.

Rời Sanest Khánh Hòa, Từ Thanh Thuận trở về phục vụ đội bóng giúp mình tạo nên tên tuổi 99610
Từ Thanh Thuận (đang cầm cúp) giúp Sanest Khánh Hòa giành chức VĐQG mùa giải 2020

Theo nguồn tin đáng tin cậy mới đây, chủ công số 1 của bóng chuyền nam Việt Nam - Từ Thanh Thuận sẽ rời CLB bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa sau khi kết thúc mùa giải VĐQG 2021. Được biết, Từ Thanh Thuận sẽ trở về phục vụ cho đội bóng chuyền nam Vĩnh Long (trước đây là XSKT Vĩnh Long), đội bóng đã giúp Thanh Thuận tạo nên tên tuổi. 

Rời Sanest Khánh Hòa, Từ Thanh Thuận trở về phục vụ đội bóng giúp mình tạo nên tên tuổi 99611
Từ Thanh Thuận rời Sanest Khánh Hòa về thi đấu cho Vĩnh Long

Đội bóng chuyền nam Vĩnh Long vừa giành chức vô địch giải bóng chuyền hạng A năm 2021 và tấm vé thăng hạng lên chơi VĐQG mùa giải 2022. Vĩnh Long hiện đang sở hữu 2 VĐV trẻ đầy tiềm năng là Lê Ngọc Trí và Trần Hoàng Khang cùng với những thành viên trụ cột như Trọng Quỳnh, Minh Tú, Thanh Bá và Quang Trường. Riêng chủ công Nguyễn Văn Dữ thì anh chỉ trở về giúp đội bóng quê hương thăng hạng sau đó tiếp tục thi đấu cho CLB chủ quản hiện tại là TPHCM.

Hành trình đi đến thành công của Từ Thanh Thuận

Từ một cậu bé không biết gì về bóng chuyền, tình cờ năm lớp 11 được HLV Trần Văn Sơn phát hiện và đào tạo. Bắt đầu từ một phụ công với những pha đánh bóng nhanh hay khả năng phát bóng bay bình thường nhưng chỉ sau có 1 năm, cả làng bóng chuyền bất ngờ với chủ công Từ Thanh Thuận. 

Sau những nỗ lực miệt mài, chàng trai quê Tiền Giang đã tạo nên thương hiệu riêng với những pha bóng uy lực sau vạch 3m hay những màn phát bóng tấn công không thể cản phá. Với tài năng của mình, Thanh thuận đã giúp bóng chuyền nam XSKT Vĩnh Long giành chức VĐQG năm 2014, đưa đội bóng lên thời kỳ đỉnh cao. Từ đó, Từ Thanh Thuận nổi lên như "thùng thuốc pháo" của bóng chuyền Việt Nam. 

Rời Sanest Khánh Hòa, Từ Thanh Thuận trở về phục vụ đội bóng giúp mình tạo nên tên tuổi 99608
Từ Thanh Thuận đi đấu xuất sắc giúp XSKT Vĩnh Long giành chức VĐQG 2014

Trước khi có thành công như hiện tại, Từ Thanh Thuận đã có khoảng thời gian đen tối tại đội tuyển quốc gia Việt Nam vào năm 2012. "Năm 2012 là lần đầu tiên Thuận được gọi lên tuyển Việt Nam và nhanh chóng bị trả về. Một mình Thuận bị bỏ lại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia trong khi cả đội đi tập luyện tại Vĩnh Phúc. Thậm chí Thanh Thuận còn bị một số đàn anh coi thường và chèn ép. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất của Thanh Thuận" Từ Thanh Thuận chia sẻ.

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Bất ngờ rời Ngân hàng Công Thương, Lê Thanh Thúy tiết lộ bến đỗ mới

Đập bóng như 'trời giáng', Ngô Văn Kiều giúp tuyển Việt Nam hủy diệt Thái Lan ngay trên sân nhà

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ công số 1 Việt Nam Từ Thanh Thuận Sanest Khánh Hòa Vĩnh Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo