Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022

Thứ bảy, 15/01/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Đầu năm 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đăng kí tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á với 2 đội vô địch giải VĐQG 2021.

Giải vô địch bóng chuyền các CLB Châu Á (AVC Club Volleyball Championship) là một giải đấu bóng chuyền cấp CLB lớn nhất châu lục dành cho các đội bóng chuyền nam và nữ VĐQG ở mỗi quốc gia thành viên thuộc châu Á. Giải đấu được tổ chức hàng năm bởi Liên đoàn bóng chuyền châu Á và quy tụ những CLB xuất sắc nhất châu lục.

Đầu năm 2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đăng kí cho hai đội giành chức VĐQG 2021 tham dự giải đấu này. Được biết, hai đại diện của Việt Nam là Tràng An Ninh Bình (nội dung nam) và BTL Thông tin FLC (nội dung nữ).

Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022 104303
Đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã đưa ra thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022 như sau: 

Nội dungThời gianĐịa Điểm
NữTừ ngày 24/4 đến ngày 1/5Kazakhstan
NamTừ ngày 15/5 đến ngày 22/5Iran

Hiện tại Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đưa ra danh sách triệu tập đội bóng chuyền nam và nữ VĐQG, trong đó 2 đội tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á có mặt khá nhiều trên tuyển. Cụ thể, đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin có đến 6 VĐV thuộc đội 1 và 5 VĐV thuộc đội hình chính của đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình. 

Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022 104306
Đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình

Với lò đào tạo như Thông tin thì vẫn còn trụ cột như Linh Chi và những VĐV đội dự bị còn đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình thì lên tuyển quốc gia cả 6 VĐV thuộc đội hình chủ lực chính, khó mà thay thế được (Quản Trọng Nghĩa thuộc biên chế CSCĐ nhưng thi đấu cho Ninh Bình ở giải VĐQG).  

Rất có khả năng là sau khi tập huấn ở tuyển quốc gia thì các VĐV thuộc hai đội sẽ được trở về CLB chủ quản để tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB Châu Á. Đây cũng là cơ hội để các VĐV rèn luyện và tạo bước đà cho hai giải đấu quốc tế là SEA Games 31 và ASIAD 19.

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa có HLV mới

Trực tiếp PFU BlueCats vs Okayama Seagulls: Thanh Thúy tiếp tục tỏa sáng?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải bóng chuyền các CLB Châu Á 2022 BTL Thông tin FLC Tràng An Ninh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT