Cựu sao Phạm Thị Yến: 'Tôi chỉ biết mình phải cố gắng, mình không được bỏ cuộc'

Thứ năm, 10/02/2022 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá trình thi đấu, Phạm Thị Yến đã trải qua 2 lần chấn thương khiến cô đối mặt với việc chấm dứt sự nghiệp.

Phạm Thị Yến sinh năm 1995, là chủ công thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền Việt Nam giai đoạn 2005-2015, với chiều cao tốt, sức bật 3m05 và chắn bóng chuẩn. Cô từng giữ chức đội trưởng tại ĐT bóng chuyền nữ quốc gia và CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Phạm Thị Yến đã 2 lần giúp ĐTQG giành HCB tại SEA Games và 9 lần VĐQG cùng BTL Thông tin cùng nhiều giải quốc nội và quốc tế khác. Hiện tại, Phạm Thị Yến vẫn đang công tác tại đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC với chức phó HLV đội 1.

Cựu sao Phạm Thị Yến:
Phạm Thị Yến trên cương vị là HLV tại BTL Thông tin FLC

Trước khi có được thành công như bây giờ, hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến đã phải trải qua nhiều khó khăn kể từ lúc bắt đầu. Cô vấp phải sự can ngăn mạnh mẽ đến từ gia đình vì nghiệp thể thao quá cực và họ không muốn xa Yến. Khi có được sự tin tưởng của gia đình thì HLV khuyên cô rời đội vì không có năng khiếu. 

Đến khi được phát triển, cựu sao đội tuyển phải đối mặt với một sóng gió lớn hơn đó là đội bị giải thể. Rất may mắn, cô đã được một HLV tại lò đào tạo bóng chuyền thông tin để mắt tới và mời vào đội bóng quân đội. Được thi đấu tại đội bóng hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam, thành công của Yến đã lên như diều gặp gió. 

Hai lần thoát hiểm ngoạn mục

Nhưng ai có thể nghĩ đến đó chỉ là gió mới bắt đầu, sau đó 2 cơn sóng dữ đã ập đến với Phạm Thị Yến khiến cô phải nghỉ thi đấu. Năm 21 tuổi, chủ công đội Thông tin dính phải chấn thương gối và phải nghỉ thời gian dài để điều trị nhưng vẫn không thể chữa trị dứt điểm. Đến khi thi đấu, Yến vẫn thấy đau sau những cú nhảy mạnh.

Cựu sao Phạm Thị Yến:

Năm 2011 là thời gian đỉnh điểm của lần tái phát chấn thương, mức độ nghiêm trọng đến nỗi các bác sĩ phải nói rằng cô có thể phải dừng thi đấu vĩnh viễn nếu muốn sử dụng tiếp đôi chân này. Tuy nhiên, Yến đã vượt qua nó bằng một cách thần kỳ nào đó. 

Khi trở lại thi đấu, cô càng khiến giới chuyên môn và NHM ngạc nhiên vì lối chơi mới. Trước đó, Yến thi đấu với lối chơi mạnh mẽ, sử dụng nhiều thể lực còn sau khi chấn thương thì đánh theo kiểu nhẹ nhàng, xử lí bóng khéo léo và tinh tế.

Video highlight Ngọc Hoa ghi 43 điểm tại trận chung kết Cúp Hùng Vương 2015

Rúng động bóng chuyền Hàn Quốc: Cái chết của nam thần Kim In Hyuk đã được xác minh

PFU BlueCats liên tục hoãn các trận đấu, Thanh Thúy có kịp về dự SEA Games?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Yến BTL Thông tin FLC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT