Quảng cáo

Thái Lan vượt mặt Việt Nam ở BXH mới nhất của AFC

Thứ năm, 09/12/2021 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan xếp trên Việt Nam 5 bậc và đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong BXH các giải VĐQG thuộc AFC.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố thứ hạng và điểm số của các giải VĐQG trong khu vực, tính đến hết năm 2021. Theo đó, giải VĐQG Thái Lan tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 châu Á với tổng số điểm là 51,92.

Cũng trong BXH này, giải VĐQG Việt Nam chỉ xếp thứ 14 châu Á, kém Thái Lan 5 bậc. Trong năm 2021, V-League đã bị giảm 2 bậc nhưng vẫn đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN với 34,937 điểm. Đây là điều không quá bất ngờ khi trong năm vừa qua V-League đã phải tạm hoãn giữa chừng do Covid-19.

Thứ hạng của BXH các giải VĐQG châu Á cũng sẽ quyết định trực tiếp tới số lượng các CLB được tham dự vào AFC Champions League và AFC Cup. Với việc đứng thứ 9 châu Á, Thai League sẽ có 2 đại diện vào thẳng vòng bảng và 2 CLB dự vòng play-off của AFC Champions League.

Thái Lan vượt mặt Việt Nam ở BXH mới nhất của AFC 94199
V-League chỉ xếp thứ 2 trong các giải VĐQG ở Đông Nam Á

Còn ở V-League, số lượng đội bóng tham dự các giải đấu cấp châu lục cũng sẽ có sự thay đổi. Bắt đầu từ mùa giải AFC Champions League 2023-2024, Việt Nam sẽ có 1 đại diện vào thẳng vòng bảng và 1 đại diện tham dự từ vòng play-off. Ở giải đấu cấp thấp hơn là AFC Cup, chúng ta cũng sẽ có 1 CLB được vào thẳng vòng bảng.

Ở mùa giải 2022, HAGL sẽ là đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League. Viettel và Nam Định sẽ là 2 đội bóng tham dự AFC Cup. Tuy nhiên cho đến lúc này CLB Nam Định vẫn đang bỏ ngỏ việc tham dự AFC Cup và nhiều khả năng Thanh Hóa sẽ là đội đi thay. 

HLV Malaysia khiến NHM 'lòng đau như cắt' sau tuyên bố về ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT