Quảng cáo

'Ông vua tự xưng của ĐNÁ' gặp bất lợi cực lớn tại giải đấu châu lục

Thứ bảy, 29/01/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Chan Vathanaka của ĐT Campuchia sẽ bỏ lỡ vòng loại ASIAN Cup 2023 khi dính chấn thương đầu gối.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Campuchia, Chan Vathanaka được mệnh danh là Messi của "Những chiến binh Angkor". Ở AFF Cup 2021 vừa rồi, tiền đạo sinh năm 1994 cũng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía ĐT Campuchia khi đóng góp 2 bàn thắng.

Tuy nhiên mới đây người hâm mộ bóng đá Campuchia lại đón nhận một thông tin rất không vui về ngôi sao số 1 của mình. Cụ thể Chan Vathanaka đã dính chấn thương đầu gối ở một trận đấu giao hữu của CLB và sẽ phải nghi thi đấu ít nhất từ 6 đến 8 tháng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chan Vathanaka sẽ không thể góp mặt trong chiến dịch vòng loại ASIAN Cup 2023 của ĐT Campuchia diễn ra vào tháng 6 năm nay. Được biết "Messi Campuchia" sẽ phải lên bàn mổ trong thời gian sắp tới để phẫu thuật dứt điểm chấn thương đầu gối.

messi-cam-aff-1-8297
Chan Vathanaka có 2 bàn thắng tại AFF Cup 2021

Hiện tại Chan Vathanaka đang thuộc biên chế của CLB Boeung Ket tại giải VĐQG Campuchia. Trước đó tiền đạo sinh năm 1994 từng có thời gian thi đấu tại Nhật Bản hay Malaysia. Ở mùa giải 2021, "Messi Campuchia" cũng có phong độ rất cao với 12 bàn thắng chỉ sau 7 lần ra sân tại giải VĐQG.

Rõ ràng việc thiếu vắng Chan Vathanaka sẽ là tổn thất rất lớn với đội tuyển Campuchia. Ở AFF Cup 2021, đoàn quân của HLV Honda dù không thể vượt qua vòng bảng những họ cũng đã trình diễn được lối đá tấn công rất ấn tượng. Hiện tại bóng đá Campuchia cũng đang được đầu tư "rất khủng" để hướng tới SEA Games 32 trên sân nhà.

Hàng công của ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trước ngày quyết chiến Trung Quốc

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chan Vathanaka Campuchia Vòng loại ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo