Quảng cáo

ĐT Trung Quốc 'hết cửa' vào thẳng World Cup 2022

Thứ sáu, 28/01/2022 14:30 PM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc chính thức không còn cơ hội vào thẳng VCK World Cup 2022 sau thất bại trước ĐT Nhật Bản.

Highlights Trung Quốc 0-2 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

ĐT Trung Quốc đã có một khởi đầu không như ý trong năm 2022. Những tưởng sau khi thay tướng, đội bóng xứ tỉ dân sẽ thể hiện một bộ mặt khác, tuy nhiên thực tế 90 phút trong chuyến làm khách trước ĐT Nhật Bản đã chứng minh điều ngược lại.

Wu Lei và các đồng đội thi đấu rời rạc và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Nhật Bản. Chung cuộc, ĐT Trung Quốc đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Không những thế, chiến thắng này cũng khiến cho Trung Quốc hết cơ hội vào thẳng VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Hiện tại, thầy trò HLV Li Xiaopeng mới chỉ có 5 điểm, kém đội bóng xếp thứ 2 là Nhật Bản 10 điểm trong khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á chỉ còn 3 lượt trận nữa là chính thức khép lại.

[Downloader.la]-6137c545ab31d
Trung Quốc chính thức hết cơ hội vào thẳng World Cup 2022 sau thất bại trước Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Trên lý thuyết, ĐT Trung Quốc vẫn còn cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 3 - một suất tham dự play-off khi kém ĐT Australia 9 điểm. Tuy nhiên, thực tế điều này rất khó xảy ra. Mục tiêu quan trọng của Wu Lei và các đồng đội là giành trọn 3 điểm trước ĐT Việt Nam trên sân khách trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Ở trận lượt đi, với sự tỏa sáng của ngôi sao đang chơi bóng tại La Liga, các học trò của HLV Li Tie đã đánh bại Những chiến binh Sao Vàng với tỉ số 3-2.

Cựu trung vệ Vũ Như Thành 'chê' sao HAGL, phản đối cách dùng người của thầy Park

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT