Quảng cáo

Mất vé World Cup vào tay Việt Nam, bóng đá Thái Lan đưa ra 'thay đổi lịch sử'

Thứ ba, 08/02/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Giải VĐQG nữ Thái Lan 2022 sẽ tiến hành thay đổi thể thức để hướng tới một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp và đầy đủ nhất.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Để hướng tới một giải bóng đá nữ chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất, LĐBĐ Thái Lan đã tiến hành nhiều cải cách và thay đổi ở giải VĐQG nữ trong mùa giải 2022. Trong đó đáng chú ý nhất là giải VĐQG nữ sẽ được chia làm 2 hạng đấu và thể thức thi đấu cũng có sự khác biệt đáng kể.

Giải đấu cấp cao nhất sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách với sự tham gia của 8 CLB và bắt đầu khởi tranh từ ngày 26/2. Giải hạng 2 cũng sẽ bắt đầu cùng ngày và được chia thành 2 lượt. Lượt đi các đội sẽ thi đấu tập trung, lượt về thi đấu trên sân nhà theo hình thức bốc thăm.

Bà Rumpa Waravirakul, trưởng bộ môn bóng đá nữ của LĐBĐ Thái Lan cho biết: "Hiệp hội bóng đá sẽ nỗ lực cùng các CLB nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất, sân bãi để chuẩn bị cho giải VĐQG. Điều này sẽ có ích cho việc xin giấy phép cấp CLB để chuẩn bị cho AFC Champions League nữ 2023". 

[Downloader.la]-6201da193356d
ĐT nữ Thái Lan không có được thành tích tốt tại ASIAN Cup 2022

Trong tháng 1 vừa rồi, các quan chức quản lý cũng đã tiến hành kiểm tra các SVĐ sẽ được sử dụng ở giải bóng đá nữ Thái Lan Division 1. Với sự thay đổi thể thức theo 2 lượt đi và về như bóng đá nam, giải VĐQG Thái Lan 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và chuyên nghiệp hơn.

Tại ASIAN Cup 2022 vừa rồi, thành tích của ĐT nữ Thái Lan không được tốt như kỳ vọng. "Voi chiến" đã để thua cả Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off tranh vé dự World Cup. Sự thay đổi lớn ở giải VĐQG 2022 được kỳ vọng sẽ mang đến cú hích cho ĐTQG nữ nước này.

NÓNG: Sau thông tin gây hoang mang, đã rõ người dẫn dắt ĐT Việt Nam đá World Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan World Cup 2023 ASIAN Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT