Quảng cáo

HLV Châu Âu chỉ ra 'yếu tố quyết định' giúp ĐTVN giành vé dự World Cup

Thứ ba, 08/02/2022 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng ĐT Đài Loan trong trận đấu play-off để lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được 2 từ: kỳ tích.

Những năm trở lại đây, bóng đá nữ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm và đầu tư bài bản hơn, việc bổ sung một HLV thể lực có chuyên môn như ông Cedric Roger là minh chứng rõ nét cho điều ấy. Trong hành trình tại Asian Cup 2022, cùng những toan tính chiến thuật của HLV Mai Đức Chung, HLV Cedric Roger cũng ghi dấu vào thành công với việc cải thiện rõ rệt thể lực của cầu thủ Việt Nam. 

"Khi có những ca nhiễm Covid-19, điều ấy đã ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch của toàn đội. Dẫu vậy, bằng ý chí kiên cường và khát vọng mãnh liệt, ĐT Việt Nam đã tạo nên được kỳ tích", HLV Cedric Roger nói với Zing. 

IMG_6499
"Ý chí kiên cường và khát vọng mãnh liệt đã giúp Việt Nam tạo nên kỳ tích" - HLV Cedric Roger

Bước vào Asian Cup 2022, khi các cầu thủ trở lại sau Covid-19, thể lực của cầu thủ bị đi xuống là điều không thể tránh khỏi. Ông Cedric Roger cùng BHL đã có những giáo án hồi phục "cấp tốc" cho toàn đội, một trong số đó là việc để các cô gái của chúng ta tập thiền - phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và lấy lại tinh thần rất tốt.

Bên cạnh đó, thành công của ĐT Việt Nam phải kể đến đấu pháp chiến thuật tài tình của BHL. Khi không có đủ những cầu thủ mạnh nhất trong tay ở những trận đầu tiên, HLV Mai Đức Chung vẫn có thể tận dụng được tối đa những nhân sự còn khỏe mạnh. Chính việc nhận về những kết quả khả quan và phân bổ nhân lực hợp lí tại vòng bảng đã giúp các cô gái của chúng ta có được những tiền đề tốt nhất cho những cuộc đối đầu quyết tại tại vòng play-off.

Hé lộ công thức 'không tưởng' giúp Việt Nam tham dự World Cup

 

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam bóng đá nữ Việt Nam Việt Nam dự World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT