Quảng cáo

AFC ra quyết định lịch sử, ĐT nữ Việt Nam nhận 'lợi thế cực lớn' sau kỳ tích World Cup

Thứ ba, 08/02/2022 07:50 AM (GMT+7)
A A+

AFC sẽ bãi bỏ việc phân loại hạt giống ở các vòng loại và VCK ASIAN Cup nữ dựa vào thành tích ở các kỳ ASIAN Cup trước đó.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Xuất sắc đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off, ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự một VCK World Cup. Đáng nói sau thành tích ấn tượng này, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục nhận thêm tin vui từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Cụ thể mới đây AFC đã chính thức đưa ra thông báo về việc bãi bỏ cách phân loại hạt giống ở vòng loại và VCK ASIAN Cup nữ dựa vào thành tích ở các kỳ ASIAN Cup trước đó. Bắt đầu từ VCK ASIAN Cup nữ 2026, cách phân loại hạt giống sẽ dựa vào vị trí của các đội tuyển trên BXH FIFA.

Đây là quyết định mang tính lịch sử của AFC và đem lại rất nhiều lợi thế cho ĐT Việt Nam. Ở BXH mới nhất của FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng hạng 32 thế giới và top 6 của châu Á. Vì thế ở các giải đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam có thể được phân loại hạt giống cao hơn.

ĐT nữ Việt Nam đang xếp hạng 32 thế giới và thứ 6 của châu Á

Điều này sẽ giúp cho ĐT nữ Việt Nam tránh gặp những đội bóng lớn ở vòng loại và VCK ở những kỳ ASIAN Cup sắp tới. Tại ASIAN Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3 và đã phải rơi vào bảng đấu tử thần với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar.

Vì thế quyết định này của AFC chắc chắn sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam có thêm lợi thế ở ASIAN Cup 2026 hay xa hơn là giành vé dự World Cup 2027. Với thành tích ở ASIAN Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ được thưởng điểm trên BXH mới nhất của FIFA.

ĐT nữ Việt Nam chia tiền thưởng dự World Cup theo cách 'ít người nghĩ tới

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC ĐT Việt Nam Việt Nam dự World Cup ASIAN Cup 2022 World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT